Thể thao

Cầu thủ phủi: 'Đồng tiền hạ thấp giá trị V.League

Cầu thủ nổi tiếng giới phủi Hà Nội, Thái Nam Giang (biệt danh Giang "say") gọi trận TP.HCM vs Long An là màn hài kịch. Nó làm mất đi giá trị cao đẹp xưa nay của môn thể thao vua.

Hình ảnh thủ môn Minh Nhựt quay lưng không bắt penalty ở trận đấu TP.HCM vs Long An chiều 19/2.

Giang "say", cầu thủ phủi thuộc biên chế Thành Đồng FC chán nản và thất vọng với giải đấu chuyên nghiệp V.League. Anh cho rằng đồng tiền đã làm mất đi giá trị cao đẹp xưa nay của bóng đá - môn thể thao vua mang lại niềm vui cho mọi người.

Anh Giang chia sẻ quan điểm dưới góc nhìn của cầu thủ phủi, rằng ai cũng trách trọng tài thổi sai và trách cầu thủ Long An đã gây ra trò hề chưa từng có trên bóng đá thế giới. Điều đó đúng, nhưng tại sao không ai trách các cầu thủ TP.HCM?

"Giả sử tình huống thổi penalty của trọng tài là không chính xác, tiền đạo của TP.HCM sao không dám đá quả bóng ra ngoài thì có lẽ đâu dẫn đến tấn hài kịch mà có lẽ sẽ khiến Việt Nam nổi tiếng thế giới", cầu thủ phủi thuộc biên chế Thành Đồng FC chia sẻ.

Nam Giang trong một trận đấu cùng đội Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng (ngày ông còn công tác tại Bộ Giao thông Vận tải ở Hà Nội). Ảnh: Tùng Lê.

Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết có thể xảy ra trên sân phủi, khi đá bóng là đam mê, là cống hiến chứ không bị chi phối quá nhiều bởi tiền bạc.

Anh Giang cũng thông cảm rằng tiền đạo Victor (TP.HCM) ăn lương của CLB, nên không thể sút ra ngoài vì đó là tình huống nâng tỷ số lên 3-2 cho TP.HCM.

"Bóng đá chuyên nghiệp là sân chơi để kiếm thu nhập. Anh em phủi nhà mình có được tiền hàng tháng đâu nên vui là được. Còn người ta là cơm, áo, gạo tiền, nên không thể trách cầu thủ TP.HCM".
Nguyễn Đức Anh - cầu thủ phủi - Giảng viên Đại học Thể dục Thể Thao Từ Sơn, Bắc Ninh.

Cầu thủ phủi sinh năm 1984 kể lại một trận đấu giao hữu năm 2014 của Thành Đồng FC với lứa cầu thủ Thể Công sinh năm 87 trên sân Đại học Bách Khoa (Hà Nội).

Khi đó, Thể Công ăn trước 1 bàn và trọng tài thổi penalty cho Thành Đồng trong sự phản ứng quyết liệt của đội bạn. Thậm chí, Thể Công dọa bỏ không đá tiếp dù đây chỉ là trận đấu giao hữu.

Tuy nhiên trọng tài không thay đổi quyết định, trên chấm 11 m, Bùi Văn Thắng (Thành Đồng FC) chủ động đá thẳng trái bóng ra ngoài để sau đó trận đấu tiếp tục vô cùng hấp dẫn.

"Có lẽ tất cả chỉ là do bệnh thành tích, tiền thưởng và danh vọng làm mất đi những nghĩa cử cao đẹp của môn thể thao vua", Giang "say" chia sẻ tâm sự sau màn hài kịch trận TP.HCM vs Long An chiều 19/2.

Trận đấu giữa TP.HCM và Long An thuộc vòng 6 V.League 2017 diễn ra trên sân Thống Nhất chiều 19/2. Gần cuối trận đấu, khi tỷ số đang là 2-2, Hoàng Lâm (Long An) có va chạm với Dyachenko (TP.HCM) trong vùng cấm. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ tay vào chấm phạt đền khiến các cầu thủ Long An rời sân để phản đối và sau đó trở lại sân nhưng không thi đấu, mặc kệ đối thủ liên tiếp ghi bàn.

Tác giả bài viết: Tùng Lê - Ảnh: Quang Liêm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP