Thể thao

Bóng đá Việt Nam năm 2017: Thời của các HLV nội

Tất cả các HLV thuộc những đội tuyển đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 đều là các HLV nội. Có thể năng lực chuyên môn của mỗi người khác nhau, trường phái cũng khác, nhưng họ tạo nên một thực tế khác hẳn với năm 2016.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (đội tuyển U22 và đội tuyển quốc gia). Năm nay, ông Thắng sẽ có một giải đấu rất quan trọng là SEA Games lần thứ 29, cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Thay HLV Miura (Nhật Bản) nắm các đội tuyển từ đầu năm 2016, dấu ấn của HLV Nguyễn Hữu Thắng cho đến lúc này vẫn khá mờ nhạt ở các giải đấu chính thức. Mục tiêu mà ngành TDTT đặt ra cho đội tuyển U22 chỉ là vào chung kết, nhưng Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã nói nếu bóng đá Việt Nam không có HCV SEA Games, ông sẽ là người đầu tiên từ chức. Điều đó chứng tỏ kỳ vọng vào tấm HCV của đội tuyển U22 Việt Nam lớn như thế nào. Thất bại tại AFF Cup 2016 có thể là bài học quý giá cho HLV Nguyễn Hữu Thắng trong việc thay đổi diện mạo của đội tuyển.


HLV Nguyễn Hữu Thắng có nhiệm vụ giành HCV SEA Games cùng đội tuyển U22 Việt Nam (ảnh: Trọng Vũ)

HLV Hoàng Anh Tuấn (U20 Việt Nam). SEA Games có thể là giải đấu vừa tầm nhất để bóng đá Việt Nam mơ về danh hiệu, nhưng giải đấu danh giá nhất trong năm mà chúng ta tham dự lại thuộc về đội U20, với VCK World Cup U20 tại Hàn Quốc. Khác với HLV Nguyễn Hữu Thắng ở đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22, niềm tin dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội tuyển U20 lớn hơn rõ rệt, vì ông Tuấn đã ghi dấu ấn của mình với chiến dịch VCK U19 châu Á (cũng là vòng loại U20 thế giới) quá xuất sắc (vào bán kết). Cũng khác với HLV Nguyễn Hữu Thắng, không quan chức nào ở VFF, không ý kiến nào từ người hâm mộ đề cập đến việc thay HLV Hoàng Anh Tuấn trước thềm năm nay.


HLV Hoàng Anh Tuấn

HLV Mai Đức Chung (đội tuyển bóng đá nữ và đội tuyển U19 nữ quốc gia). Nhận lại đội tuyển nữ từ tay đồng nghiệp người Nhật Takashi, HLV Mai Đức Chung đang giúp cho đội tuyển bóng đá nữ ổn định hơn. Năm 2017, ngoài nhiệm vụ quan trọng là phải giành HCV SEA Games cùng đội tuyển nữ quốc gia, HLV Mai Đức Chung còn có một nhiệm vụ khác là VCK U19 châu Á cùng đội tuyển U19 nữ.


HLV Mai Đức Chung

HLV Nguyễn Bảo Quân (đội tuyển futsal Việt Nam). Vị HLV này có một năm 2016 thành công ở trên cả 2 cương vị là cầu thủ cũng như là HLV. Trên cương vị cầu thủ, ông Quân giành ngôi vô địch futsal quốc gia cùng CLB Thái Sơn Nam, cùng đội tuyển futsal quốc gia vào bán kết châu Á và vòng 1/8 World Cup. Trên cương vị HLV, ông giành cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và vô địch futsal cúp quốc gia. Thay HLV Bruno Garcia từ sau VCK World Cup futsal 2016, HLV Nguyễn Bảo Quân được đánh giá là khá mát tay. Trong năm 2017, vị HLV trẻ này sẽ có nhiều thách thức tại Đại hội thể thao trong nhà châu Á, SEA Games và giải vô địch futsal Đông Nam Á.


HLV Nguyễn Bảo Quân có một năm 2016 thành công trọn vẹn (ảnh: Trọng Vũ)

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP