Thể thao

Bóng đá Anh lại khẳng định độ "hoành" bằng bản hợp đồng khó tin

Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, đúng. Nhưng FA Cup thì chẳng long lanh đến thế nên khó ai ngờ nó lại bán được giá tới vậy.

Cụ thể, BTC giải FA Cup vừa bán được bản quyền truyền hình ra nước ngoài trong 6 mùa với tổng giá trị lên đến 1 tỷ USD. Sự kết hợp này sẽ được bắt đầu ở mùa giải tới, 2018/19.

Sự kiện nước Anh rời UE có nhiều tác động tiêu cực và tích cực. Trong trường hợp này, nó đã giúp ích cho việc bán bản quyền truyền hình của FA Cup tới 2 đơn vị phân phối quốc tế là Pitch International và IMG.

Hợp đồng sẽ được thanh toán bằng USD, trong khi Brexit khiến đồng bảng ít nhiều suy yếu so với đơn vị tiền tệ của Mỹ.

Pitch International tự tin rằng họ sẽ bán được bản quyền FA Cup tới các thị trường châu Âu và Trung Đông với giá trị tổng 300 triệu USD (khoảng 245 triệu bảng).

Trong khi đó IMG sẽ phân phối vào những vùng còn lại trên thế giới, ước tính giá trị 700 triệu USD (575 triệu bảng).

FA Cup bán được bộn tiền bản quyền truyền hình.

Trong nước Anh, bản quyền truyền hình FA Cup được phân phối bởi BBC và BT Sport cho tới năm 2021 và cũng mang về không ít tiền.

Dự kiến, bắt đầu từ mùa tới, tổng số tiền bản quyền truyền hình của FA Cup sẽ là hơn 250 triệu bảng mỗi năm. 160 triệu bảng sẽ tới từ nước ngoài, 67 triệu bảng từ BBC cùng BT Sport và 50 triệu bảng từ hợp đồng với UEFA và ITV.

Tăng doanh thủ đi kèm với việc phần thường cho các đội bóng tham gia cũng phình ra bất ngờ. Đội thắng ở những vòng đầu tiên sẽ nhận 1500 bảng, nhưng tập thể vô địch có thể ẵm 1.8 triệu bảng.

Đội thắng FA Cup sẽ được nhiều tiền hơn.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP