Thể thao

Bộ trưởng chỉ đạo phạt nghiêm CLB Long An

Bộ trưởng Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu VFF phải xử lý nghiêm CLB Long An và nộp báo cáo chi tiết lên Bộ trước ngày 24/2.

XEM CLIP:
Thủ môn Minh Nhựt phản đối trọng tài, không 'thèm' bắt 11 m Cho rằng trọng tài đã xử ép, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại với cầu thủ bên phía TP.HCM để phản đối. Chiều 19/2, TP.HCM thỏa sức ghi bàn vào khung thành không hề có sự kháng cự của Long An. Cầu thủ đội khách còn có hành vi phản ứng với quyết định của trọng tài như thủ môn quay lưng không bắt bóng, các cầu thủ đứng yên không tham gia thi đấu.

Người đứng đầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng đây là những hành vi vi phạm nghiêm trọng tinh thần của Điều lệ giải, phi thể thao và thiếu văn hóa.

Để giữ nghiêm kỷ cương trong hoạt động thể dục thể thao nói chung và hoạt động bóng đá nói riêng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kỷ luật nghiêm khắc những tập thể và cá nhân có những hành vi sai trái nêu trên.

Song song với đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu VFF khẩn trương có biện pháp kiên quyết để chấm dứt những hành vi tiêu cực và những tồn tại khác tại các giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như các hoạt động bóng đá trong cả nước.
Góc quay cho thấy cầu thủ Long An đã đẩy ngã đối thủ Góc quay cận cảnh phía sau khung thành cho thấy cầu thủ CLB Long An đã có tác động rõ ràng đến tiền đạo của TP.HCM trong pha tấn công diễn ra ở phút 80 của trận đấu.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu các câu lạc bộ và các cơ quan, tổ chức tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, văn hóa ứng xử cho các cán bộ quản lý, huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài tham gia vào các hoạt động bóng đá, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết, xử lý các hành vi tiêu cực, phi thể thao, phi văn hóa, đưa hoạt động bóng đá vào kỷ cương.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xử lý nghiêm các vụ việc nêu trên và phải gửi báo cáo chi tiết lên Bộ trưởng trước ngày 24/2/2017.

"Hài kịch sân Thống Nhất tối 19/2"

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Bình luận viên HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã phải thốt lên "đây không phải bóng đá, mà là vở hài kịch" khi chứng kiến sự cố.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Điều 46. Vi phạm của đội bóng trong trận đấu (trích Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam).
1. Phạt tiền tối đa 10.000.000 đồng nếu CLB, đội bóng có một trong các trường hợp sau đây:
a) Có ít nhất 5 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trở lên trong cùng một trận đấu.
b) Có 3 hoặc 4 cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong cùng một trận đấu hoặc có từ 02 đến 04 cầu thủ tự ý ra ngoài sân không tham gia thi đấu.
c) Các cầu thủ hoặc quan chức có hành vi đe dọa, quấy rối hoặc dùng vũ lực đối với quan chức trận đấu hoặc người khác. Trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định tại Điều 5 của Quy định này.
2. Phạt phạt tiền 25.000.000 đồng và bị xử thua 0-3 (nếu thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số) nếu đội bóng có từ 5 cầu thủ trở lên bị đuổi khỏi sân hoặc tự ý không thi đấu.

Tuy nhiên, nhiều khả năng VFF sẽ phạt "vượt khung" với hành vi phi thể thao, thiếu tôn trọng khán giả của CLB Long An.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP