Thể thao

‘Bài tẩy’ Công Phượng liệu có cơ hội trước Malaysia?

Màn thể hiện kém thuyết phục của hàng công đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong trận đấu với Myanmar đã khiến người hâm mộ (NHM) đặt niềm tin vào tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng.

Cầu thủ sinh năm 1995 đã phải ngồi dự bị suốt 90 phút trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và đội tuyển Myanmar. Đây là điều dễ hiểu bởi Công Phượng không mấy khi được huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng tin dùng.

Theo đó, Công Phượng vẫn chưa được thi đấu một trận chính thức nào dưới thời HLV Hữu Thắng. Cầu thủ gốc Đô Lương cũng mới chỉ ghi được 1 bàn thắng cho ĐTVN trong trận giao hữu với Indonesia trước thềm AFF Cup 2016.

Vì sao Công Phượng không được ra sân?

Rất nhiều cổ động viên ĐTVN kì vọng Công Phượng sẽ được ra sân trong trận đấu với Myanmar, nhưng những quyết định của HLV Hữu Thắng đã khiến tất cả phải thất vọng. Tuy vậy, phần đông người hâm mộ (NHM) vẫn nắm được nguyên nhân vì sao tiền đạo 21 tuổi phải ngồi dự bị

Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân Công Phượng không được trọng dụng là do anh không hợp với triết lý của HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, cũng có những quan điểm chỉ ra chính bản thân lối đá và lối tư duy của Công Phượng khiến anh không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình ĐTVN.



Chia sẻ quan điểm này, độc giả Khôi Minh nhận định: “Công Phượng có kĩ thuật tốt nhưng thi đấu quá cá nhân, đi bóng rườm rà, đôi khi khiến người xem phát chán”. Đây cũng là quan điểm của bạn đọc Nguyễn Công Viên: “Công Phượng không có nhãn quan tốt, cách chơi lại dễ bị bắt bài, nặng về phô diễn nhưng kém về độ nguy hiểm”.

congphuong1
Công Phượng thường gặp rất nhiều khó khăn trước hậu vệ đối phương. Ảnh: Quốc Bảo.

Nhiều người hâm mộ cũng đồng ý với bình luận trên khi cho rằng nếu xem kỹ những tình huống Công Phượng đi bóng rồi mất bóng sẽ nhận ra nguyên nhân khiến anh chơi thiếu hiệu quả. Có cùng quan điểm nhưng nick name Anh Dang lại có những phân tích khá sâu về lối đá của Công Phượng. Anh viết: “Theo tôi thì lối đá của Công Phượng không hiệu quả. Kỹ thuật đi bóng của tiền đạo này không tốt đến mức có thể cầm bóng lâu và nhiều như thế”.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng HLV Hữu Thắng không muốn tung Công Phượng vào sân bởi ông còn những toan tính của riêng mình. Đây là quan điểm của thành viên Mr Mach: “Với thế trận như thế không có bất kì HLV nào đưa Công Phượng vào sân đâu. Thứ nhất Việt Nam đang dẫn trước, thứ hai Myanmar đá xấu, thứ ba họ là chủ nhà. Nếu Công Phượng vào sân dễ bị chấn thương”.

Nhiều độc giả cũng cho rằng đây là cách để HLV Hữu Thắng giấu bài cho những trận đấu tới. Nick name Lanh Lung nhận định: "Đây là chiêu giấu bài của HLV Hữu Thắng. Tùy đối thủ và thế trận, HLV Hữu Thắng sẽ có cách dùng người khác nhau".

Thành viên Diep Minh Le thì nhận xét HLV Hữu Thắng rất cao tay khi không muốn lộ quân “bài tẩy” Công Phượng ngay từ đầu.

Cơ hội nào cho Công Phượng?

Rõ ràng, HLV Hữu Thắng đưa Công Phượng vào danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2016 là có lý do của ông. Chắc chắn HLV trưởng ĐTVN nhìn thấy những điểm mạnh của tiền đạo này, và ông sẽ sử dụng Công Phượng khi cần thiết.

Đặc biệt sau khi chứng kiến hàng công ĐTVN chơi không tốt trước Myanmar, HLV Hữu Thắng cần phải xem xét khả năng cho Công Phượng vào sân. Đây cũng là những suy nghĩ của rất nhiều NHM.

Bình luận trên Zing.vn, độc giả Văn Phát nhận định: “Thật phí khi HLV Hữu Thắng bỏ phí một tài năng như Công Phượng. Chúng ta hẳn vẫn còn nhớ rõ màn trình diễn của Công Phượng trong trận đấu với U23 Malaysia”.

Đây cũng là những suy nghĩ của thành viên Hien: “Trận này HLV nên để Công Phượng đá chính vì đối thủ đang quan tâm đến Công Vinh. Tung đòn bất ngờ họ sẽ khó chống đỡ. Hơn nữa Công Phượng đang khao khát ghi bàn, chắc chắn em ý sẽ đá ra trò”.

congphuongdubi
Liệu Công Phượng có cơ hội để thể hiện mình? Ảnh: Quốc Bảo.

Bên cạnh đó, NHM vẫn tin tưởng vào khả năng tạo ra đột biến của Công Phượng, bằng chứng là những bàn thắng vào lưới U23 Malaysia hay U19 Australia trước đó. Trong một thế trận bế tắc, sử dụng Công Phượng có thể sẽ đem lại hiệu quả.

Chia sẻ quan điểm, bạn đọc Nguyễn Thắng Hồng cho rằng: “Vào thời điểm khó khăn nhất, khi ĐT gặp khó khăn trong khâu ghi bàn thì HLV Hữu Thắng sẽ tung con bài Công Phượng vào. Tùy từng đối thủ mà HLV sẽ sử dụng cầu thủ nào sao cho phù hợp với chiến thuật của mình”. Thành viên này tin rằng ở những trận đấu sau, nhất định Công Phượng sẽ có cơ hội thể hiện mình.

Độc giả Bùi Mình Giang cũng cho rằng Công Phượng là cần thiết cho ĐTVN nếu HLV Hữu Thắng muốn đội bóng có sự kết dính giữa những cầu thủ xuất thân từ lò Hoàng Anh Gia Lai. Cùng với đó, thành viên này bày tỏ anh luôn cảm thấy có một thứ bóng đá khác biệt mỗi khi có Công Phượng trên sân.

Tác giả bài viết: Kiệt Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP