Thể thao

B.Bình Dương trao tự do cho Đình Luật trước thềm bán kết AFF Cup 2016

Sát thời điểm lên đường đi Indonesia cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, trung vệ Trương Đình Luật đã được CLB B.Bình Dương đồng ý thanh lý sớm như nguyện vọng.

img 4918 HDGG

Quyết định thanh lý hợp đồng đã được B.Bình Dương đưa ra sau buổi họp nhanh với Đình Luật khi đội tuyển trở lại TP.HCM chờ đá bán kết AFF Cup 2016. Đó được xem là một thiện chí và là hành động ủng hộ đội tuyển của lãnh đạo đội bóng đất Thủ.

Như thethao.thanhnien.vn thông tin, sau khi nhà cựu vô địch quyết định làm mới lại căn cơ từ chính lứa cầu thủ “cây nhà lá vườn” trồng được, một loạt ngôi sao đã quyết định ra đi.

Tuy nhiên, nếu Công Vinh, Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn dễ dàng được “bật đèn xanh”, thì lãnh đạo B.Bình Dương muốn giữ Đình Luật bởi đội bóng rất cần một người giàu kinh nghiệm, kỷ luật, chuyên nghiệp như trung vệ này để tạo nền tảng cho hàng thủ.

“Cậu ấy như một tảng đá rắn rỏi với đối thủ nhưng rất ấm áp với các đồng đội. B.Bình Dương không thể không có Luật trong cuộc chiến sẽ rất khốc liệt mùa tới.

Dù vậy, tôi khẳng định B.Bình Dương sẽ không tạo áp lực mà sẽ tìm cách thuyết phục Luật đồng ý. Chúng tôi cần Luật, và cần cả cái "hồn" của cậu ấy", ông Lê Hồng Cường nhấn mạnh hồi đầu tháng 11, trước trận giao hữu lượt về với Indonesia.



Và ông Cường đã làm như đúng chia sẻ. Sau khi không thể thuyết phục được Đình Luật ở lại cho dự án giàu khát vọng nhưng khắc nghiệt về thành tích (Mùa tới B.Bình Dương mở hết quota cho cầu thủ trẻ, đặt mục tiêu trụ hạng và giảm tiền thưởng tối đa - NV), họ đã đồng ý cho Luật ra đi.

2tranquoctuandinhluatnkh 0403 ofor
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn động viên Đình Luật ở vòng bảng AFF Cup 2016 Ảnh: Khả Hòa

“Dù là quyết định như thế nào, tôi muốn Luật toàn tâm toàn ý cho tuyển Việt Nam trước thềm bán kết AFF Cup 2016. Bởi vậy, chúng tôi đồng ý cho Luật ra đi.

B.Bình Dương đang chuyển hướng sang cách làm bóng đá căn cơ hơn. Tiếc là Luật sẽ không song hành cùng chúng tôi. B.Bình Dương đã rất muốn Luật là một phần quan trọng trong chiến lược mới.

Tuy nhiên, đội bóng vẫn còn 9 gương mặt giàu kinh nghiệm như Anh Đức, Tấn Tài, Robert, Xuân Luân, Văn Thành… Chúng tôi sẽ kiên trì và quyết chí làm tới cùng, vì màu cờ sắc áo của B.Bình Dương”, Tổng giám đốc Lê Hồng Cường chia sẻ.

Với tấm giấy thanh lý từ B.Bình Dương, trung vệ Đình Luật xem như có thể yên tâm về tương lai. Có thông tin rằng FLC Thanh Hóa đã trải thảm sẵn đợi anh về, dù trước đó nhiều người đã kỳ vọng trung vệ rắn rỏi của tuyển Việt Nam sẽ giúp xây chắc hàng thủ cho tân binh CLB TP.HCM ở V-League 2017.

Tác giả bài viết: Quốc Việt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP