Thể thao

Arsenal thắng dễ khi Walcott lập cú đúp đầu tiên sau chín năm

Đội chủ sân Emirates giành chiến thắng 2-0 trước Basel ở lượt trận thứ hai bảng A của Champions League tối qua 28/9.


Walcott (trái) đang đạt phong độ cao, ghi bốn bàn trong ba trận gần nhất. Ảnh: Reuters.

Ghi bàn: Walcott 7', 26'

Basel từng có thành tích ấn tượng trước các đội bóng Anh. Họ thậm chí chỉ thua một trong 10 cuộc đối đầu ở Champions League (thắng bốn, hoà năm). Trong năm lần làm khách gần đây đến xứ sương mù, họ bất bại. Phong độ hiện tại của Basel cũng rất tích cực, khi bất bại sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, tất cả những điều ấy không có chỗ thể hiện trước Arsenal, trong lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở đấu trường chính thức. Đội chủ nhà đang sống trong những tháng ngày tràn đầy khí thế, nhất là sau chiến thắng 3-0 trước đại kình địch Chelsea ở Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày. Trong bốn lần gặp các đội bóng Thuỵ Sỹ trước đây, Arsenal toàn thắng, thậm chí ghi tám bàn và chỉ thủng lưới một lần. Họ cũng đang trải qua chuỗi bảy trận bất bại trên mọi mặt trận. Và như người ta vẫn nói ở Arsenal, một khi Theo Walcott cũng có thể toả sáng, chẳng có lý gì những vị trí còn lại chơi tệ.



Cầu thủ chạy cánh người Anh giúp đội nhà vượt lên dẫn trước bằng pha băng vào đánh đầu ngay phút thứ 7. Đây là lần đầu tiên Walcott ghi bàn bằng đầu ở Champions League. Người kiến tạo cho anh là Alexis Sanchez, với pha phá bẫy việt vị thoát xuống bên cánh trái rồi bấm bổng vào trong vừa đủ cho đồng đội ghi bàn. Màn song tấu tiếp diễn ở phút 26. Sanchez đập nhả để Walcott thoát xuống bên cánh phải, dứt điểm chéo vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 ngôi sao người Anh mới lại ghi hai bàn trong một trận đấu ở Champions League.

Trong thế trận áp đảo, với số lần dứt điểm (19) và bóng hướng trúng khung thành (7) đều gấp ba lần đối thủ, Arsenal đáng ra đã có thể ghi nhiều hơn hai bàn để bứt phá về mặt vị trí tại bảng A. Nacho Monreal, Mesut Ozil hay cầu thủ vào sân thay người Alex Oxlade-Chamberlain đều có cơ hội nhưng hoặc sút chệch đích hoặc không thể đánh bại được thủ thành xuất sắc Tomas Vacliik của Basel. Tuy nhiên, đáng kể nhất phải là Sanchez.

Sanchez luôn là cầu thủ chơi máu lửa và hiệu quả của Arsenal. Ảnh: Reuters.

Trong hiệp một tiền đạo anh có hai lần đối mặt, nhưng đều không thể thắng được Vacliik. Sự vô duyên đó đeo đẳng tiền đạo người Chile đến hết trận. Và sau một lần nữa sút bóng trúng người đối thủ ở cự ly gần, khi hiệp hai còn chừng vài phút, Sanchez đã nổi cáu, đá vào biển quảng cáo. Dẫu vậy, việc được bầu là cầu thủ hay nhất trận một lần nữa cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng của Sanchez đối với lối chơi và thành tích của Arsenal. Tính riêng tại đấu trường Champions League, cựu ngôi sao Barcelona đã góp dấu giày ở 11 trong 16 bàn gần nhất (ghi bốn, kiến tạo bảy). Anh chỉ đứng sau Neymar (8) về số lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn ở đấu trường này tính từ mùa trước.

Sau hai trận, Arsenal có bốn điểm và hiệu số +2, nhưng đứng sau PSG vì kém số bàn thắng. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ đội bóng nước Pháp giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ còn lại của bảng này là Ludogorets.

Tác giả bài viết: Hà Đồ

  Từ khóa: thứ hai ,chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP