Thể thao

5 vạn khán giả Campuchia gợi nhớ 'chảo lửa' Mỹ Đình 2014

50.000 khán giả ngồi chật kín sân vận động Olympic (Campuchia) để xem trận bán kết giữa U16 Campuchia và U16 Việt Nam.

Bóng đá Đông Nam Á chỉ được coi là vùng trũng của bóng đá châu Á nhưng lại đang gây được ấn tượng bởi các giải đấu trẻ. Cụ thể, SVĐ Olympic (Campuchia) với sức chứa 50.000 chỗ ngồi đã không còn chỗ trống trong trận đấu bán kết Giải U16 Đông Nam Á 2016 giữa U16 Campuchia với U16 Việt Nam tối qua.

Sân Olympic không còn chỗ trống trong trận bán kết giải U16 ĐNÁ

Đây là con số nhiều quốc gia hằng ao ước khi đội tuyển quốc gia thi đấu trên sân nhà. Với lượng CĐV lớn đến sân chỉ để cổ vũ cho đội tuyển trẻ là U16 đã cho thấy được niềm đam mê bóng đá của người dân Campuchia. Sự cổ vũ nhiệt tình từ khán đài đã tiếp thêm sức mạnh cho U16 Campuchia, thi đấu một trận ngang ngửa với U16 Việt Nam.

Sân Olympic không còn chỗ trống

Dù U16 Việt Nam thắng sát nút đội chủ nhà với tỷ số 1-0 giành vé vào chung kết song cổ động viên Campuchia không lấy đó làm buồn. Họ vỗ tay hoan hô, động viên cho các cầu thủ trẻ Campuchia đứng dậy sau cú ngã.

Nhìn sân Olympic trong trận bán kết giải U16 Đông Nam Á chiều tối qua, người hâm mộ Việt Nam lại nhớ lại giải đấu khu vực được tổ chức ở Hà Nội năm 2014. Đó là giải U19 Đông Nam Á với 2 đội khách mời là U19 Nhật Bản và U19 Australia.

Sân Mỹ Đình trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản năm 2014

Với lứa cầu thủ tài năng mới nổi khi đó là Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, trận chung kết giữa U19 Việt Nam với U19 Nhật Bản cũng đã thu hút được lượng CĐV kỷ lục đến sân theo dõi. Với sức chứa 40.000 chỗ ngồi nhưng ước tính lượng khán giả vào sân có thể lên đến 50.000 và chưa kể một số lớn còn đứng bên ngoài sân vận động.

Kể từ ngày hôm đó, bóng đá Việt Nam đã không còn được chứng kiến những trận cầu đầy ắp khán giả trên sân mặc dù ĐT Việt Nam nhiều lần thi đấu trên sân Mỹ Đình. Có lẽ, khán giả chỉ còn hứng thú theo dõi những giải bóng đá trẻ, ở đó có sự hồn nhiên, đá đẹp và công hiến.

Tác giả bài viết: Lộc Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP