Thể thao

5 ngôi sao Ngoại hạng Anh sa sút rõ rệt so với mùa trước

Jamie Vardy, Riyad Mahez hay Zlatan Ibrahimovic đều thi đấu bùng nổ ở mùa giải trước, nhưng họ đang cho thấy sự sa sút đáng kinh ngạc tại Ngoại hạng Anh 2016/17.

1. Jamie Vardy

Chức vô địch Ngoại hạng Anh thần thánh của Leicester mùa trước có đóng góp cực lớn của Vardy. Tiền đạo người Anh ghi 24 bàn, chiếm gần 1/3 tổng số pha lập công của "Bầy Cáo" (68 bàn). Tuy nhiên, bước sang mùa giải 2016/17, Vardy đã sa sút thấy rõ. Sau 9 vòng tại Ngoại hạng Anh mùa này, chân sút 29 tuổi mới có 2 bàn (cùng thời điểm mùa trước ghi 9 bàn). Vardy đã trải qua 5 trận liên tiếp tịt ngòi và Leicester cũng vì thế mà hiện chỉ đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng với 11 điểm.

2. Riyad Mahrez

Cùng với Vardy, Mahrez là cầu thủ vô cùng quan trọng với Leicester mùa trước. Dù vậy, ngôi sao người Algeria đã không còn giữ được phong độ cao mùa này. Anh vẫn ra sân đều đặn nhưng tầm ảnh hưởng không còn quá lớn. Mahrez giờ mới có 1 bàn và 1 đường kiến tạo sau 9 trận tại Ngoại hạng Anh 2016/17.

Mahrez giờ đã không đáng sợ như xưa


3. Dimitri Payet

Payet vẫn là linh hồn trong lối chơi của West Ham nhưng nếu so với Payet cách đây 1 năm, anh đã sa sút đi nhiều. Mùa này, tiền vệ người Pháp mới chỉ có 1 bàn và 5 đường kiến tạo sau 9 trận tại Ngoại hạng Anh cho đội chủ sân London. Tuy nhiên, cùng thời điểm này năm ngoái, Payet đã sở hữu 5 pha lập công cùng 3 lần dọn cỗ. Vị trí hiện tại của West Ham tại Ngoại hạng Anh phản ánh phần nào phong độ của ngôi sao 29 tuổi (đứng thứ 15).

4. Zlatan Ibrahimovic

Mùa trước, Ibra tung hoành trong màu áo PSG tại Ligue 1. Anh có khởi đầu như mơ với M.U khi "nổ súng" 4 bàn/4 trận tại Ngoại hạng Anh 2016/17. Nhưng kể từ đây, tiền đạo người Thụy Điển im hơi lặng tiếng. Đã 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, Ibra không thể ghi bàn, một kỉ lục tồi tệ với cá nhân anh. Jose Mourinho vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào Ibra, song nếu cứ đá tệ như hiện tại, việc anh mất vị trí chính thức tại Quỷ Đỏ chỉ là vấn đề thời gian.

Ibra cần tìm lại bản năng sát thủ như hồi còn ở PSG


5. Anthony Martial

Martial mùa trước là trụ cột của M.U dù mới gia nhập CLB từ Monaco với mức giá 36 triệu bảng. Tuy nhiên, phong độ của tuyển thủ Pháp đã sa sút đi nhiều và hiện anh đã đánh mất vị trí dưới thời Mourinho. Trong phần lớn những trận đấu đã qua tại Ngoại hạng Anh 2016/17, Martial chỉ được vào sân từ ghế dự bị. Anh thậm chí còn chỉ là sự lựa chọn thứ yếu sau Marcus Rasford hay Jesse Lingard.

Tác giả bài viết: ĐỖ TRUNG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP