Thể thao

5 điểm nóng ở trận U16 Việt Nam vs Australia

Cả U16 Việt Nam lẫn Australia đều sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật, trải đều ở cả 3 tuyến. Những cuộc đối đầu cá nhân này sẽ ảnh hưởng quan trọng đến kết quả trận chung kết.


Tiền đạo ghi nhiều bàn nhất của U16 Việt Nam Khắc Khiêm sẽ được các hậu vệ U16 Australia chăm sóc kỹ lưỡng. Ảnh: Goal Thailand

Lực lượng chính của U16 Việt Nam chủ yếu từ 3 lò đào tạo trẻ tốt nhất ở trong nước gồm: PVF, Hà Nội T&T và Viettel. Trong khi đó, hầu hết cầu thủ của U16 Australia đến từ FFA Centre of Excellence – một chương trình tuyển chọn những tài năng của Liên đoàn bóng đá Australia khởi xướng từ năm 1981. Ở hai lần gặp nhau trước đó, mỗi đội đã thắng một trận.

Nguyễn Trọng Long (số 7) vs Louis D’Arrigo (số 17)

Trọng Long là đội trưởng của U16 Việt Nam thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh là tài năng trẻ có triển vọng của Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), có lối chơi hiện đại, công thủ đều tốt. Tại giải năm nay, anh đã ghi được 3 bàn thắng.

Ở giữa sân, anh sẽ chạm trán nhiều với Louis D’Arrigo, cầu thủ hoạt động năng nổ bên phía U16 Australia. Tiền vệ có mái bóng khá nghệ sĩ này có điểm mạnh là tốc độ, sở hữu những cú sút xa đẹp mắt và có những pha chọc khe thông minh cho đồng đội. Từ đầu giải, anh đã ghi 1 bàn. Đó là pha lập công ở trận bán kết với U16 Australia.

Đội hình dự kiến của hai đội. Đồ họa: Trí Mai

Nguyễn Khắc Khiêm (10) vs Thomas Aquilina (13)

Tiền đạo đến từ lò PVF đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của U16 Việt Nam (5). Điểm mạnh của anh khả năng xử lý nhanh nhẹn trước cầu môn, sút tốt cả hai chân, di chuyển thông minh và phối hợp đồng đội ăn ý. Nhưng hạn chế của anh là đánh đầu không tốt.

Ở vòng bảng chính Khắc Khiêm là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Australia sau sai sót của thủ môn đối phương. Lần gặp lại này, chắc chắn Khiêm sẽ bị các hậu vệ đội bóng xứ chuột túi để ý kỹ. Không loại trừ khả năng, trung vệ Aquilina (CLB Western Sydney Wanderers) sẽ bớt dâng cao tấn công để theo sát chân sút của U16 Việt Nam.

Nguyễn Hữu Thắng (21) vs Fabian Monge (23)

Tiền vệ của Viettel ghi đến 4 bàn cho đội từ đầu giải. Anh thuận chân trái, có kỹ thuật cá nhân khéo léo nên rất hữu ích trong những tình huống qua người. Hữu Thắng thường thi đấu sau lưng hai tiền đạo, phối hợp rất ăn ý với những cầu thủ xung quanh.

Nhưng pha dâng cao của Hữu Thắng từ tuyến 2 đem đến cho đội bóng của HLV Đinh Thế Nam rất nhiều giải pháp tấn công. Ở khu vực giữa sân, Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ đối mặt với Fabian Monge, cầu thủ rất cơ động của U16 Australia. Đây là một trong những cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất ở trận chung kết.

Thanh Bình (số 15) được kỳ vọng sẽ khóa chặt John Roberts như ở trận đấu tại vòng bảng. Ảnh: AFF

Nguyễn Thanh Bình (15) vs John Roberts (9)

Trung vệ của lò Viettel sẽ gặp thử thách lớn khi đối mặt với chân sút ghi nhiều bàn nhất từ đầu giải (6 bàn thắng). John Roberts có thể hình lý tưởng, có tốc độ, càn lướt tuyệt vời, dứt điểm tốt cả bằng chân và đầu. Anh được tín nhiệm đeo băng đội trưởng của U16 Australia.

Theo thống kê, tiền đạo sinh năm 2001 này có đến 14 bàn trong 9 lần khoác áo U17 Australia. Để ngăn chặn được mũi nhọn này, Thanh Bình cần chơi tỉnh táo đồng thời phải nhận được sự hỗ trợ, bọc lót của người đá cặp Uông Ngọc Tiến. Cặp trung vệ này đã chơi rất chắc chắn từ đầu giải, góp công giúp U16 Việt Nam chỉ mới nhận 4 bàn thua từ đầu giải.

Vũ Quang Độ (17) vs Jacob Italiano (7)

Cả U16 Việt Nam lẫn U16 Australia đều rất mạnh ở tấn công. Thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải, Quang Độ sẽ nhiều lần chạm trán với Italiano, tiền vệ cánh trái có tốc độ và khả năng dứt điểm rất tốt của đối phương. Từ đầu giải, Italiano đã có 3 bàn thắng. Để ngăn chặn được tầm hoạt động của cầu thủ này, Quang Độ sẽ cần sự hỗ trợ tích cực của tiền vệ phải Huỳnh Sang.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng (từ Phnom Penh, Campuchia)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP