Thể thao

162/173 quốc gia ủng hộ Ronaldo giành Quả bóng vàng

Cristiano Ronaldo vừa chinh phục cả thế giới để giành Quả bóng vàng. Tuy nhiên, vẫn có một số quốc gia phủ nhận những nỗ lực của anh trong năm qua.

Danh hiệu Quả bóng vàng năm nay của tạp chí France Football được quyết định dựa trên lá phiếu bầu chọn từ các nhà báo của 173 quốc gia trên toàn thế giới. Ronaldo đã thuyết phục được hầu hết chuyên gia thể thao để lần thứ tư bước lên bục nhận giải với số phiếu áp đảo so với Messi (745-316).

Tuy nhiên, 51 bàn thắng sau 54 trận cùng 2 danh hiệu lớn Champions League và Euro 2016 của Ronaldo vẫn không thể làm hài lòng một bộ phận nhỏ giới mộ điệu.

Theo tiết lộ từ Goal.com, có 11 quốc gia đã từ chối bỏ phiếu cho tiền đạo người Bồ Đào Nha gồm Uruguay, Turkmenistan, Swaziland, Namibia, Romania, Libya, Iran, Cộng hòa Trung Phi, Bolivia, Cộng hòa Cape Verde và Andorra.


Sự ủng hộ của 162 quốc gia giúp Ronaldo giành Quả bóng vàng thứ tư trong sự nghiệp.

Với các chuyên gia đến từ Uruguay, có thể họ đã giành hết những lá phiếu bầu chọn của mình cho tiền đạo số một của đất nước, Luis Suarez. Tuy nhiên, chừng đó chỉ đủ để giúp cựu cầu thủ Liverpool cán đích ở vị trí thứ tư, xếp sau 3 đồng nghiệp Griezmann, Messi và Ronaldo.

Việc Andorra không bầu cho Ronaldo cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi đội tuyển nước này đã bị CR7 chọc thủng lưới đến 4 lần ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 hồi đầu tháng 10.

Về phía Ronaldo, anh cần nỗ lực hơn nữa trong 12 tháng tiếp theo để chinh phục truyền thông thế giới, qua đó nuôi hy vọng bắt kịp thành tích 5 lần giành Quả bóng vàng của Lionel Messi.

Trước mắt, Ronaldo cùng đồng đội sẽ hướng đến danh hiệu tập thể thứ hai là FIFA Club World Cup được tổ chức tại Nhật. Sau đó Real Madrid sẽ giành toàn bộ sức lực cho hai đấu trường quan trọng là La Liga và Champions League.


Ronaldo đã có mặt tại Nhật để tham dự trận bán kết FIFA Club World Cup gặp America vào ngày 15/12.

Đội bóng Hoàng gia đang thi đấu khá ổn định ở đấu trường quốc nội với thành tích bất bại sau 15 vòng cùng khoảng cách an toàn 6 điểm so với kình địch Barcelona. Ở cúp châu Âu, thầy trò Zinedine Zidane cũng có thể thở phào khi chỉ phải đụng độ đại diện đến từ Serie A, Napoli.

Tác giả bài viết: Dũng Sĩ (theo Goal)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP