Thể thao

10 trận đấu không thể bỏ qua ở vòng bảng EURO 2016

Kết quả bốc thăm đã đem đến nhiều cặp đấu đầy duyên nợ. Đó có thể là ân oán trong quá khứ hoặc mối liên hệ đặc biệt về nghĩa tình giữa các quốc gia.


1. Thụy Sĩ vs Pháp (2h sáng ngày 20/6): Cách đây 2 năm, ở bảng E World Cup 2014, Thụy Sĩ thảm bại trước Pháp với tỷ số 2-5. Thất bại đó đã khiến Thụy Sĩ phải chạm trán với Argentina ở knock-out. Đến nay, dự đoán ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng của cặp Pháp vs Thụy Sĩ vẫn còn nguyên khi họ nằm chung bảng với các đối thủ dưới cơ là Albania và Romania.

2. Albania vs Thụy Sĩ (20h ngày 11/6): Albania có nhiều duyên nợ với đối thủ này. Trong cuộc chiến tranh Kosovo, khoảng 250.000 người Albania đã di cư đến Thụy Sĩ. Trong thành phần đội tuyển của xứ sở đồng hồ có Xherdan Shaqiri là người gốc Albania. Ngoài ra còn có trường hợp đặc biệt là anh em ruột Granit Xhaka (Thụy Sĩ) và Taulant Xhaka (Albania) chọn hai đội tuyển khác nhau. Cuộc đối đầu này vì thế sẽ mang nhiều ý nghĩa.

3. Anh vs Xứ Wales (20h ngày 16/6): Lá thăm may rủi đã đưa hai đội tuyển nằm trong Liên hiệp Anh đối đầu với nhau. Rất nhiều ngôi sao xứ Wales thành danh tại Premier League, điển hình là Gareth Bale và Aaron Ramsey. Đại chiến của những người anh em thuộc Vương quốc Anh hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

4. Đức vs Ba Lan (2h sáng ngày 17/6): Mặc dù mang vị thế của nhà ĐKVĐ thế giới nhưng tuyển Đức phân phát những dấu hỏi to đùng cho NHM. Trong các trận giao hữu, Đức đá rất lỏng chân và thường phải nhận thất bại. Người ta đang chờ xem tuyển Đức sẽ đá thế nào khi bước vào giải. Trong thành phần tuyển Ba Lan có Lukasz Piszczek, Jakub Blaszczykowski và Robert Lewandowski cực am hiểu bóng đá Đức.

5. Tây Ban Nha vs Croatia (2h sáng 22/6): Điều đáng mong chờ nhất của cặp đấu này là màn phân tài cao thấp của các siêu tiền vệ hai bên. Phía Croatia có sự hiện diện của cặp nhạc trưởng Ivan Rakitic – Luka Modric đều đang chơi ở La Liga. Phía Tây Ban Nha là những tiền vệ bậc thầy như Iniesta, Busquet, David Silva và Fabregas.

6. Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia (20h ngày 12/6): Trận đấu mở màn bảng B là cơ hội để Croatia đòi lại món nợ năm 2008. Ở giải đấu năm đó, hai đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút và mở ra hiệp phụ nghẹt thở. Phút 119, Thổ Nhĩ Kỳ vượt lên nhưng đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ hiệp phụ, Croatia gỡ hòa. Tuy nhiên trong loạt đấu súng, Croatia đã thất bại.

7. Bỉ vs Italy (2h ngày 14/6): Tại bảng đấu được mệnh danh bảng tử thần của EURO 2016, Bỉ đương nhiên là đội được đánh giá cao nhất. Đội bóng này có sức trẻ, sự đồng đều và sức mạnh thuộc tốp đầu thế giới hiện tại. Tuy nhiên tuyển Italy chưa bao giờ hết bản lĩnh ở những giải lớn, đặc biệt họ lại được chèo lái bởi vị HLV tài năng Antonio Conte.

8. Thụy Điển vs Bỉ (2h ngày 23/6): Bài test thứ hai với tham vọng vô địch của Bỉ là tuyển Thụy Điển. Tập thể này vẫn là tập hợp của Zlatan Ibrahimovic và các vệ tinh xung quanh. Ở giải đấu quốc tế lớn cuối cùng trong sự nghiệp, Ibrahimovic chắc hẳn muốn ghi lại dấu ấn sau cùng.

9. Italy vs Thụy Điển (20h ngày 17/6): Người Italy chắc hẳn chưa thể quên siêu phẩm đánh gót của Ibrahimovic vào lưới đội nhà tại EURO 2004. Đây sẽ là cơ hội để họ đòi lại món nợ đã vay.

10. Bồ Đào Nha vs Áo (2h ngày 19/6): Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo luôn có những trận đấu khiến người hâm mộ trông chờ. Trong khi đó, Áo là đội tuyển nhiều bứt phá khi chỉ hòa 1 trận và thắng tất cả các trận còn lại ở vòng loại. Cuộc đối đầu của hai ngôi sao sáng nhất hai đội là Ronaldo và Alaba sẽ rất đáng chú ý.

Tác giả bài viết: Anh Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP