Thể thao

10 HLV xuất sắc nhất lịch sử: Có Mourinho, không có Pep Guardiola

Ngày hôm qua, trang chủ của UEFA đã công bố 10 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Đáng chú ý, trong danh sách này, HLV Mourinho đã góp mặt nhưng Pep Guardiola lại bị gạch tên.

Hôm qua, UEFA đã công bố 10 HLV xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (bắt đầu từ khi UEFA thành lập vào năm 1954). Đáng chú ý, HLV Mourinho đã góp mặt trong danh sách này.


Mourinho có tên trong danh sách 10 HLV xuất sắc nhất lịch sử, còn Pep Guardiola thì không

Thực tế, đây là sự vinh danh xứng đáng bởi HLV người Bồ Đào Nha đã giành mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp. Trong đó, ông đã hai lần giành chức vô địch Champions League cùng hai CLB khác nhau (Porto, Inter). Bên cạnh đó, ông thày người Bồ Đào Nha cũng giành nhiều chức vô địch quốc gia ở Bồ Đào Nha (Porto), Italia (Inter), Anh (Chelsea), Tây Ban Nha (Real Madrid).

Tuy nhiên, khá lạ lùng là Pep Guardiola không có tên trong danh sách này, dù cho ông đã giành được không ít danh hiệu, điển hình là hai chức vô địch Champions League cùng Barcelona (2008, 2011). Ngoài ra, ông cũng vô địch Tây Ban Nha (Barcelona) và Đức (Bayern Munich).

HLV Mourinho cũng là HLV duy nhất trong danh sách này mà vẫn còn đang huấn luyện. Những người còn lại là Brian Clough, Johann Cruyff, Vicente del Bosque, Sir Alex Ferguson, Helenio Herrera, Udo Lattek, Valeri Lobanovskiy, Rinus Michels và Arrigo Sacchi.

Những cái tên kể trên đều thuộc dạng cây đa cây đề của làng túc cầu. Thậm chí, trong số này, có những người đã đại diện cho trường phái chơi bóng từng thống trị thế giới như Rinus Michels, Johann Cruyff, Arrigo Sacchi hay Valeri Lobanovskiy.

Tác giả bài viết: H.Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP