Thế giới

Ý: Khách sạn bị tuyết chôn vùi, 30 người nghi thiệt mạng

Một khách sạn vừa bị chôn vùi trong trận tuyết lở xảy ra ở miền trung nước Ý vào đêm 18-1, với toàn bộ nhân viên và khách trọ được cho là đã thiệt mạng.

Khách sạn Rigopiano - Ảnh: news.com.au
Truyền thông địa phương cho hay có khoảng 30 người gồm cả du khách lẫn nhân viên ở trong khách sạn Rigopiano vào thời điểm xảy ra tuyết lở, và có thể tất cả đều đã thiệt mạng.

Khách sạn này nằm ngay chân núi Gran Sasso ở vùng Abruzzo (phía đông thủ đô Rome), là điểm trượt tuyết ưa thích của nhiều du khách.

Hãng thông tấn Ý ANSA mô tả một phần khách sạn bị sụp hoàn toàn, và phần còn lại bị chôn vùi trong tuyết.

Phải đến 10g sáng hôm nay (giờ VN), sau ba giờ di chuyển vất vả, các nhân viên cứu hộ đầu tiên mới tiếp cận được hiện trường do mọi nẻo đường đều tắc nghẽn vì bão tuyết, truyền thông Ý đưa tin.

“Thật không may, thảm họa tồi tệ đã xảy ra và có lẽ có rất nhiều thương vong, song mọi thứ vẫn chưa được xác nhận” - Thống đốc tỉnh Pescara thuộc vùng Abruzzo, thông báo trên Facebook.

Bản tin cập nhật 15g chiều nay của Reuters dẫn thông tin từ đài truyền hình SkyTG24 cho hay “một số thi thể đã được tìm thấy bên trong khách sạn", song vẫn chưa có thông tin chi tiết hơn về vụ việc.

Trước đó, miền trung nước Ý bị rung chuyển bởi bốn trận động đất liên tiếp ngay trong ngày 18-1, với dư chấn kéo dài đến rạng sáng 19-1.

Tác giả bài viết: Trường Sơn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP