Thế giới

Xạ thủ Anh hạ gục 3 tay súng IS chỉ với một viên đạn

Một xạ thủ Anh thuộc lực lượng đặc nhiệm (SAS) tác chiến tại Iraq đã tiêu diệt 3 phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chỉ bằng một viên đạn. Đây là kỳ tích được cho là chỉ xảy ra với xác suất 1 trong 1 triệu lần bắn, theo Dailymail.

Một thành viên của đội đặc nhiệm SAS của Anh (Ảnh: Getty)
Dailymail dẫn nguồn tin cho biết xạ thủ Anh đã bắn một viên đạn .338 Lapua Magnum từ khẩu súng bắn tỉa L115A ở cự ly 1800m, khi các thành viên cấp cao của tổ chức IS định nã súng vào đám đông gồm nhiều phụ nữ và trẻ em trong một nhiệm vụ mật của lực lượng SAS hồi tháng 11/2016. Địa điểm thực hiện cú bắn kỳ tích trên là tại một ngôi làng hẻo lánh ở phía bắc Iraq, nơi các tay súng IS vẫn đang hiện diện.

Đội đặc nhiệm Anh đã lần tìm ra dấu vết của các tay súng IS khi họ thấy một đám đông gồm hàng chục phụ nữ và trẻ em đang tìm cách thoát thân khỏi vòng vây của những kẻ khủng bố. Tuy nhiên, các tay súng IS đã phát hiện ra sự di chuyển của họ từ cửa sổ tầng 2 của một căn nhà và yêu cầu những người này dừng lại trước khi chĩa súng vào đám đông dọa giết. Đội đặc nhiệm khi đó đã quyết định can thiệp để cứu những dân thường đang trốn chạy.

Trong hoàn cảnh cấp bách đó, xạ thủ Anh đã thực hiện cú bắn vốn được đánh giá là rất khó xảy ra. Viên đạn đã găm vào đầu tay súng IS thứ nhất, sau đó xuyên qua ngực tên thứ hai trước khi đập vào tường rồi bật ngược lại trúng vào cổ của tên thứ 3. Cả 3 tay súng này đều ở trong 1 phòng vào thời điểm đó. Tay súng IS thứ 3 được cho là chỉ sống thêm được khoảng 30 giây trước khi tắt thở, còn hai tên trước đó đã chết ngay tại chỗ.

Theo nguồn tin trên, đây là cú bắn có xác suất 1/1 triệu lần, đồng thời cho biết đây không phải là cú bắn được lên kế hoạch từ trước. “Bên cạnh xạ thủ là một đồng đội chuyên làm nhiệm vụ phát hiện mục tiêu và người này đã quan sát vụ việc qua một ống nhòm. Toàn bộ vụ việc xảy ra nhanh như một tia chớp”, nguồn tin cho hay.

Sau khi nã súng, đội đặc nhiệm SAS sau đó đã đi vào căn nhà và xác nhận rằng 3 tay súng IS đã chết. Họ lấy dấu vân tay và chụp ảnh hiện trường trước khi rời đi bằng trực thăng. Liên quan đến vụ việc trên, Bộ Quốc phòng Anh cho biết cơ quan này sẽ không cung cấp thông tin về hoạt động của lực lượng SAS.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP