Thế giới

Vì sao ông Obama luôn bỏ tượng phật nhỏ trong người?

Ông Obama được biết đến là một Tổng thống Mỹ am hiểu và có niềm tin vào đạo Phật. Ông luôn mang theo bên mình một tượng phật nhỏ xíu.

Tượng phật nhỏ ông Obama luôn bỏ trong người.

Ông Obama được biết đến là một Tổng thống Mỹ am hiểu và có niềm tin vào đạo Phật. Đó có thể là lý do ông Obama chọn chùa Ngọc Hoàng để đến thăm ngay sau khi đặt chân đến TP HCM chiều qua.

Hồi tháng 2 vừa qua, trong một đoạn video được Nhà Trắng đăng tải trên YouTube, khi người dẫn chương trình hỏi ông về đức tin và những điều bí mật ẩn chứa bên trong tâm hồn ông, Tổng thống Obama đã rút từ trong túi quần của mình ra một số kỷ vật.

Ông Obama cho biết có một số đồ vật ông luôn mang theo trong túi của mình, trong đó có một chuỗi tràng hạt được Đức Giáo Hoàng Francis tặng và một bức tượng phật nhỏ xíu được một tu sĩ tặng.

“Kế từ khi tôi làm Tổng thống Mỹ, mọi người bắt đầu tặng cho tôi những thứ như thể là bùa may mắn, hoặc kỷ vật. Tôi đã cất giữ tất cả chúng trong một cái hộp lớn, nhưng có một số thứ tôi luôn mang theo người, trong đó có hình tượng phật nhỏ như là bùa may mắn và cũng để nhắc nhở tôi về tất cả những người tôi đã gặp và những câu chuyện họ đã nói với tôi”, Tổng thống Obama cho biết.


Tổng thống Mỹ Barack Obama tại chùa Ngọc Hoàng, TP.HCM chiều ngày 24.5. Ảnh Reuters.

Trong dịp lễ Phật Đản vừa qua, đích thân Tổng thống Obama đã gửi thông điệp đến các phật tử. Trong một tuyên bố được Nhà Trắng phát ra, Tổng thống Obama cho biết: “Michelle và tôi mở gửi lời chúc nồng nhiệt nhất của chúng tôi đến các Phật tử tại Mỹ và trên toàn thế giới trong Lễ Phật Đản, là ngày kỷ niệm Đản Sinh, Thành Đạo và Nhập Niết-bàn của Đức Phật.

Dịp này cho chúng ta một cơ hội để tưởng nhớ những đóng góp của nhiều Phật tử đối với sự tiến bộ của chúng ta và để tái cam kết xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả cộng đồng, văn hóa và tôn giáo.

Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện và tư duy về các đức hạnh trí tuệ, can đảm và lòng từ bi…Gia đình chúng tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất trong lễ Phật Đản này”.

Tác giả bài viết: Huyền My

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP