Thế giới

Tỷ phú Trump lại gây sốc với đề xuất giáo viên nên mang súng vào lớp

Ứng viên tổng thống số một đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 22/5 nói rằng một số giáo viên ở các trường học của Mỹ nên mang súng trong người khi lên lớp dạy học.

Tỷ phú Donald Trump ủng hộ quyền sở hữu súng tại Mỹ (Ảnh: NBC)


“Tôi không muốn có súng trong các lớp học, tuy nhiên, trong một số trường hợp giáo viên nên mang theo súng trong lớp … Những gì đang xảy ra tại các trường học của chúng ta (Mỹ) thật không thể tin nổi”, kênh Fox News dẫn lời ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump hôm 22/5.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump khẳng định nếu đắc cử sẽ bảo vệ quyền mang theo súng được ghi trong Hiến pháp Mỹ, đồng thời xóa bỏ các khu vực cấm mang súng tại trường học và các căn cứ quân sự. Quan điểm ủng hộ việc sở hữu súng của ông Trump đồng nhất với Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA).

Theo New York Times, ông Trump đang muốn có được sự ủng hộ của NRA với hơn 5 triệu thành viên. Nếu thành công, chiến thuật này sẽ giúp vị tỷ phủ chiến thắng tại các bang từng là trung tâm công nghiệp nặng của Mỹ, nơi ông Trump phải thắng nếu muốn trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Lời kêu gọi kiểm soát súng gắt gao hơn tại Mỹ được đưa ra sau các vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ. Tuy nhiên lời kêu gọi này vấp phải sự phản đối từ những người ủng hộ quyền được sở hữu súng được ghi nhận từ lâu trong Hiến pháp Mỹ.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP