Thế giới

Trung Quốc bắt đầu dùng 'bàn tay sắt' với Triều Tiên

Các quan chức Trung Quốc thông báo với Mỹ rằng, nước này đã siết chặt kiểm tra và kiểm soát dọc biên giới với Triều Tiên.

Động thái này là một phần của lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc nhằm ngăn chặn các hoạt động tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng, quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ về vấn đề Đông Á cho biết hôm 26/5.

Theo AP, quyết định trên cho thấy Trung Quốc ngày càng nhận thức rõ về nhu cầu cấp thiết phải gây sức ép lên Triều Tiên để ngăn chặn quốc gia này thử tên lửa và bom hạt nhân, Quyền trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Susan Thornton nói với các phóng viên ở Bắc Kinh.


Gần đây, chính quyền của Tổng thống Trump đã có những nỗ lực mới nhằm tranh thủ sự giúp đỡ của Bắc Kinh, sau khi ông Trump gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng trước.

Bà Thornton cho hay, Bắc Kinh nói đã tăng cường kiểm tra biên giới, đẩy mạnh kiểm soát đường biên và kiểm tra hải quan. Ngoài ra, Trung Quốc cũng làm nhiều việc khác với các công ty làm ăn cùng Triều Tiên, bà Thornton nói thêm nhưng không nêu chi tiết.

Theo quan chức này, Mỹ đã bàn bạc với Bắc Kinh về việc phải hành động chống một số công ty và hiện Washington đang theo dõi những việc Bắc Kinh sẽ làm.

Tác giả: Hoài Linh
Nguồn tin: VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP