Thế giới

Trump và Clinton lần đầu tranh luận trực tiếp sáng nay

Hai ứng viên chạy đua vào chức tổng thống Mỹ Clinton và Trump sẽ tham gia phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên vào lúc 21h giờ ET, tức 8h sáng nay giờ Hà Nội.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ. Ảnh: Attn


Dự kiến khoảng 100 triệu người Mỹ sẽ theo dõi cuộc tranh luận lịch sử này giữa ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trên truyền hình, điện thoại di động và mạng xã hội, CNN đưa tin.

Tỷ phú và cựu ngoại trưởng Mỹ sẽ tranh luận trực tiếp mà không dựa trên văn bản thoả thuận nào với các điều khoản giữa hai bên. Thoả thuận này từng được đưa ra trong các cuộc tranh luận trước đây, quy định từ độ cao bục phát biểu đến chủ đề và thời gian hạn chế cho mỗi câu hỏi.

Theo điều tra mới công bố của CNN trên phạm vi toàn nước Mỹ, bà Clinton đang dẫn trước ông Trump với tỷ lệ sát sao là 44% - 42%.

"Chúng tôi muốn các ứng viên được đánh giá một cách công bằng. Họ có kế hoạch cụ thể để giúp cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn không", Robby Mook, quản lý chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton nói.

Trong khi đó, Mike Pence, ứng viên phó tổng thống của ông Trump, cho biết cuộc tranh luận là cơ hội để hai đối thủ thể hiện trực tiếp với các cử tri.

"Khi hai người lần đầu tiên lên sân khấu ở cùng một nơi, không có tác động của truyền thông, không có phân tích từ ngữ. Người Mỹ sắp được nghe từ hai ứng viên và sẽ nghe về hai lựa chọn cho tương lai của đất nước này", ông Pence nói.

Theo Aaron Kall, chuyên gia của Đại học Michigan, cuộc tranh luận thú vị này chưa từng có và có thể sẽ không bao giờ lặp lại.

Tác giả bài viết: Khánh Lynh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP