Thế giới

Trump bắt đầu phá bỏ di sản đầu tiên của Obama

Trong ngày đầu tiên ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh chỉ đạo các cơ quan "xóa bỏ gánh nặng của chương trình Obamacare".



Mới đây, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer chia sẻ hình ảnh về hoạt động đầu tiên của Tổng thống Trump trong Phòng Bầu dục. Ông Trump đã ký sắc lệnh hành pháp ngay trước các phóng viên.

Theo đó, ông Trump yêu cầu các cơ quan liên quan tạm thời "đóng băng" những hoạt động liên quan đến chương trình y tế Obamacare "khi chúng ta đang chuẩn tiếp từ việc bãi bỏ và thay thế chương trình này". Tuy nhiên, nội dung cụ thể không được tiết lộ thêm.

Tổng thống Trump ký sắc lệnh hành pháp đầu tiên. Ảnh: CNN.

Hồi tuần trước, lưỡng viện Quốc hội Mỹ đã chấp thuận kế hoạch ngân sách cho phép phe Cộng hoà loại bỏ những điều khoản quan trọng trong Đạo luật chăm sóc y tế hợp túi tiền (hay còn gọi là Obamacare) mà không lo ngại bị đảng Dân chủ cản trở.

Cũng trong ngày 20/1, Tổng thống Trump đã ký văn bản xác nhận việc Quốc hội đã phê chuẩn hai đề cử bộ trưởng của ông. Theo đó, các tướng James Mattis và John Kelly lần lượt trở thành bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng an ninh nội địa trong chính quyền Trump.

Cả ông Mattis và Kelly đều được Quốc hội Mỹ phê chuẩn vào đêm 20/1, ngay sau lễ nhậm chức của ông Trump.

Buổi làm việc đầu tiên của ông Trump có sự xuất hiện của dàn cố vấn cấp cao xung quanh, bao gồm con rể Jared Kushner, các cộng sự Kellyanne Conway, Hope Hicks, Cố vấn An ninh Quốc gia Mike Flynn, Stephen Miller...

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP