Thế giới

Triều Tiên ‘khoe’ vũ khí phòng không mới

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát việc thử nghiệm một hệ thống vũ khí phòng không mới, đồng thời ra lệnh sản xuất hàng loạt và triển khai khắp đất nước.

Theo hãng tin Reuters, thông tin trên vừa được Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) loan báo sáng sớm nay (28/5), nhiều tuần sau khi nước này tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters/ KCNA)

KCNA không nói rõ vũ khí phòng không đó là gì cũng như thời điểm nước này tiến hành thử nghiệm, song cho hay đơn vị tiến hành là Học viện Khoa học quốc phòng. Đây là cơ quan được cho là đang phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân.

“Ông Kim Jong Un đã giám sát thử nghiệm hệ thống vũ khí phòng không mới, do Học viện Khoa học quốc phòng tiến hành”, KCNA cho hay. “Hệ thống vũ khí này, với năng lực hoạt động đã được kiểm tra kỹ lưỡng, sẽ cần sản xuất hàng loạt để triển khai trên toàn quốc".

Kể từ đầu năm ngoái tới nay, Triều Tiên đã thúc đẩy phát triển hàng loạt hệ thống vũ khí, trong đó bao gồm cả loại tên lửa tầm xa có khả năng tấn công lục địa Mỹ. Gần đây, Triều Tiên còn thử nghiệm loại tên lửa đạn đạo tầm trung cho thấy một số tiến bộ về kỹ thuật.


Tác giả: Dương Lâm
Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP