Thế giới

Triều Tiên khoe ‘thần dược’ chữa AIDS, ung thư, Ebola

Các nhà khoa học Triều Tiên vừa công bố tiến bộ y học kinh ngạc về một loại thuốc thần kỳ, có thể chữa được căn bệnh thế kỷ AIDS, ung thư và cả virus Ebola.

Tờ Independent dẫn tuyên bố của các nhà khoa học Triều Tiên cho hay, loại thần dược này có chứa loại sâm quý của Triều Tiên, được bón bằng phân đặc biệt cùng với hỗn hợp nhiều thành phần khác, nhưng không tiết lộ cụ thể.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un làm việc với các nhà khoa học trong nước. (Ảnh: KCNA)

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), loại thuốc này mang tên Kumdang-2, có thể được tiêm vào cơ thể người.

KCNA dẫn lời bác sĩ Jon Sung Hun cho biết: “Các nhà khoa học đã bổ sung các nguyên tố hiếm trong đất hiếm (REE) vào sâm bằng cách áp dụng biện pháp bón phân vi lượng đất hiếm trong các cánh đồng trồng sâm”.

Nhà khoa học Triều Tiên cho biết, hoạt chất tăng cường hệ miễn dịch chiết xuất từ loại sâm này đã được công nhận trong việc điều trị các loại bệnh ác tính.

Trên website về loại thuốc này có dẫn trường hợp điều trị tại châu Phi, thử nghiệm trên các bệnh nhân dương tính với HIV.

Theo đó, kết quả cho thấy, từng bệnh nhân thử nghiệm loại thuốc này đều có tiến triển tốt, với 56% người bệnh hoàn toàn khỏi bệnh, và 44% còn lại có cải thiện rõ rệt.

Các nhà khoa học Triều Tiên còn nói rằng loại thuốc này có thể chữa ‘nhiều loại bệnh ung thư’.

Tuy nhiên, hiện chưa có nguồn tin nào khác kiểm chứng thông tin của phía Triều Tiên về loại ‘thần dược’ này.

Tác giả bài viết: Lê Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP