Thế giới

Triều Tiên dựng đài kỷ niệm Kim Jong-un

Đài kỷ niệm dành cho Kim Jong-un sẽ được xây dựng tại núi thiêng Paektu, nơi có ý nghĩa quan trọng lịch sử đối với Triều Tiên.

Thông tin trên vừa được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải.
Núi Paektu là nơi thiêng liêng với người Triều Tiên. (Ảnh: NK News)
Tuy dành để kỷ niệm cả ba nhà lãnh đạo là Kim Jong Un cùng với cha và ông nội ông, nhưng đây là công trình đầu tiên vinh danh nhà lãnh đạo trẻ tuổi này.

"Chúng tôi sẽ xây dựng đài kỷ niệm Những con người vĩ đại của núi Paektu ở khu vực núi Paektu thật tráng lệ", NK News dẫn thông cáo của một tổ chức có tên gọi Ủy ban Chuẩn bị quốc tế về tập hợp 2017-Ca ngợi các vĩ nhân núi Paektu.

"Lãnh tụ Kim Nhật Thành, Ngài Kim Jong Il và Ngài Kim Jong Un đang nhận được sự ngưỡng mộ vô biên từ nhân dân tiến bộ trên thế giới như là những con người vĩ đại của núi Paektu và mặt trời của nhân loại cùng với núi Paektu, biểu tượng và tinh thần của Triều Tiên", thông cáo nhấn mạnh thêm.

Triều Tiên đã xây dựng nhiều tượng đài và đài kỷ niệm dành cho các lãnh đạo nước này trên khắp cả nước, ở những địa điểm quan trọng và phần lớn dành cho cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

"Đây là thông báo đầu tiên thuộc loại này, và có thể cho thấy sự tôn sùng Kim Jong-un đang bắt đầu định hình, dù nhà lãnh đạo trẻ dường như ít quan tâm đến những vấn đề như vậy", Tiến sĩ Andrei Lankov thuộc Đại học Kookmin ở Seoul, Hàn Quốc, nhận định với NK News.

Núi Paektu từ lâu được dân địa phương tôn kính như một ngọn núi thiêng. Người Triều Tiên coi nơi này là đất tổ của dân tộc họ.

Tác giả bài viết: Thanh Hảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP