Thế giới

Tổng thống Philippines nói có "người nhà" trong hàng ngũ IS

Tổng thống Rodrigo Duterte thừa nhận một số người họ hàng của ông là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), song nhà lãnh đạo cứng rắn của Philippines khẳng định ông sẽ không nương tay với bất kỳ đối tượng khủng bố nào, dù đó là người nhà đi chăng nữa.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: AFP)

“Để tôi nói thẳng: Tôi có một số người anh em họ đứng ở bên kia “chiến tuyến”. Tôi đã được nghe thông tin rằng một vài người trong số họ đứng trong hàng ngũ của IS”, trang tin Rappler của Philippines dẫn lời Tổng thống Rodrigo Duterte nói trong cuộc phỏng vấn hôm 3/1.

Tổng thống Duterte nhấn mạnh rằng ông sẽ yêu cầu lực lượng an ninh truy lùng bất kỳ ai có dính líu tới các tổ chức khủng bố vì đối với ông, sự trung thành với đất nước phải được ưu tiên hàng đầu. Nhà lãnh đạo Philippines cũng bóng gió việc sẽ áp dụng các biện pháp mạnh tay để trừng phạt bất kỳ đối tượng nào vi phạm luật pháp quốc gia, bất kể người đó có là họ hàng của ông hay không.

“Tôi xin lỗi, nhưng tôi đang phục vụ cho đất nước, chứ không phục vụ riêng cho một mối quan hệ nào cả”, ông Duterte nói.

Theo Tổng thống Duterte, “IS dường như có mặt khắp mọi nơi”, đồng thời đề cập đến một loạt những vụ tấn công khủng bố làm rúng động Philippines thời gian qua, trong đó có vụ nổ bên ngoài một nhà thờ ngay trong đêm Giáng sinh ở khu vực Cotabato khiến 13 người bị thương mới đây.

Ông Duterte đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống tại Philippines hồi tháng 5 nhờ cam kết quét sạch tội phạm ra khỏi quốc gia Đông Nam Á trong nhiệm kỳ của ông. Cuộc chiến chống ma túy do ông phát động đã khiến gần 6.000 nghi phạm buôn bán và sử dụng trái phép ma túy thiệt mạng và con số này dự kiến còn tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thành Đạt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP