Thế giới

Tổng thống Mỹ chọn Tướng McMaster làm Cố vấn An ninh Quốc gia mới

Ngày 20/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố lựa chọn Tướng về hưu H.R McMaster làm Cố vấn An ninh Quốc gia mới của nước này để thay thế cho ông Michael Flynn, người từ chức hồi tuần trước sau chưa đầy 1 tháng đảm nhiệm vị trí quan trọng này. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump lựa chọn Tướng về hưu H.R McMaster làm Cố vấn An ninh Quốc gia mới của nước này. (Nguồn: npr.org)
Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã công bố lựa chọn Tướng McMaster khi trả lời câu hỏi của phóng viên tại Palm Beach, tiểu bang Florida về ứng cử viên thay thế Tướng Flynn.

Tổng thống Trump đã gọi ông McMaster là "một người tài năng kiệt xuất và kinh nghiệm phong phú."

Quyết định của Tổng thống Trump được đưa ra hơn 1 tuần sau khi ông Flynn quyết định rút khỏi vị trí Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ do dính líu tới vụ bê bối bị cáo buộc che dấu các cuộc tiếp xúc với giới chức Nga trước khi nhận nhiệm vụ.

Tướng McMaster, được giới quân sự Mỹ đánh giá là một chuyên gia chiến lược lão luyện, là Giám đốc Trung tâm Phối hợp Năng lực quân đội, một tổ chức nghiên cứu nội bộ có nhiệm vụ phát hiện các mối đe dọa nhằm vào Mỹ và đề xuất cách thức đối phó.

Ông McMaster từng tốt nghiệp Học việc Quân sự West Point danh tiếng của Mỹ.

Cùng ngày, Tổng thống Trump cũng đã chỉ định Tướng Keith Kellogg, người hiện giữ cương vị quyền Cố vấn An ninh Quốc gia, làm Chánh văn phòng Cố vấn An ninh Quốc gia.

Theo luật, cả hai chức vụ trên đều không cần phải Thượng viện Mỹ phê chuẩn.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP