Thế giới

Thông điệp sau màn khai hỏa 300 khẩu pháo bắn ra biển của Triều Tiên

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã theo dõi cuộc diễn tập bắn đạn thật lớn chưa từng có nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội. Thông điệp nã pháo về phía biển hẳn là có chủ ý...

Màn khai hỏa phô diễn sức mạnh

Theo Yonhap (Hàn Quốc) ngày 26/4, hơn 300 khẩu pháo tự hành của Bình Nhưỡng đồng loạt khai hỏa ở vùng ven biển phía Đông trong cuộc tập trận pháo binh nhân dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội. Cuộc tập trận như một lời cảnh báo tới một hàng không mẫu hạm của Mỹ đang hiện diện gần khu vực bán đảo Triều Tiên.

trieu tien
Tờ Rodong Sinmun ngày 26/4/2017 công bố bức ảnh cuộc tập trận pháp binh của Triều Tiên được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Triều Tiên.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay: “Các tàu ngầm nhanh chóng nổi lên mặt nước và thực hiện cuộc tấn công ngư lôi vào tàu chiến của đối phương, trong khi các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom ở phía trên thả bom vào mục tiêu. Hơn 300 khẩu pháo tự hành với cỡ nòng lớn đã dàn hàng dọc bờ biển để đồng loạt khai hỏa”.

Vậy là trước nhiều nguồn tin dự đoán Triều Tiên sẽ tiến hành thử hạt nhân hay phóng tên lửa đạn đạo vào dịp kỷ niệm thành lập quân đội, thì Bình Nhưỡng lại tiến hành tập trận pháo binh.

Cuộc tập trận như một cách phô diễn lực lượng quân đội Triều Tiên trong bối cảnh các tàu sân bay, tàu ngầm của Mỹ đang hiện diện tại khu vực này.

Bình Nhưỡng cũng cảnh báo, quân đội của mình đã sẵn sàng để “đánh chìm tàu sân bay” Mỹ bằng một “cú tấn công” nếu cần thiết. Đây dường như là vụ diễn tập có quy mô lớn nhất trong những năm trở lại đây của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên sẽ thử tiếp tục thử tên lửa?

Bình luận về sự kiện này, Kim Dong Yub, Giáo sư tại viện nghiên cứu Viễn Đông của Đại học Kyungnam, nhận định cuộc tập trận pháo binh này có thể coi là một phần trong hoạt động kết thúc chương trình huấn luyện quân sự mùa Đông kéo dài nhiều tháng qua của Triều Tiên.

trieu tien1
Cuộc tập trận bắn đạn thật diễn ra vào ngày 25/4, gần một căn cứ không quân ở phía Đông nước này với sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại thành phố Wonsan.

Chuyên gia này cũng dự đoán, Triều Tiên sẽ không dừng hành động của mình dễ dàng như vậy “Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa để khẳng định sức mạnh”, theo Giáo sư Kim Dong Yub.

Cùng lúc sự kiện này diễn ra, Hải quân Mỹ - Hàn cũng tổ chức tập trận bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải với sự tham gia của tàu khu trục Wanggeon và tàu khu trục lớp Arleigh Burke mang theo tên lửa dẫn đường USS Wayne E của Hải quân Mỹ.

Các cuộc diễn tập của cả Triều Tiên và Mỹ cùng các đồng minh diễn ra trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không ngừng leo thang trong suốt thời gian qua.

Tác giả bài viết: Phương Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP