Thế giới

Thông điệp ẩn chứa sau 3 bộ trang phục của bà Clinton trong loạt tranh luận

Ba bộ vest đỏ, xanh và trắng mà ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton lựa chọn cho các cuộc tranh luận với đối thủ Cộng hòa Donald Trump tương ứng với ba màu đỏ, xanh và trắng trên quốc kỳ Mỹ.

Bà Clinton mặc trang phục đỏ, xanh và trắng trong 3 cuộc tranh luận (Ảnh: Reuters/AP)


Trong cuộc tranh luận thứ 3 hôm 19/10, bà Clinton đã mặc một vest màu trắng của hãng Ralph Lauren, cũng là nhà thiết kế 2 bộ trang phục của cựu Ngoại trưởng Mỹ trong 2 cuộc tranh luận trước đó.

Truyền thông thế giới và cư dân mạng đã nhanh chóng chỉ ra rằng ứng viên tổng thống đảng Dân chủ đã mặc bộ vest đỏ trong cuộc tranh luận đầu tiên, bộ trang phục màu xanh cho màn “đấu khẩu” thứ 2 và bộ vest trắng cho cuộc đối đầu thứ 3. Đó là 3 màu trên quốc kỳ Mỹ.

Mặc dù bà Clinton và chiến dịch tranh cử của bà không lên tiếng về vấn đề này, nhưng việc lựa chọn trang phục của bà được tin là mang các thông điệp chính trị.

Truyền thống Mỹ cũng chỉ ra rằng màu trắng từ bộ vest của bà Clinton trong cuộc tranh luận thứ 3 ẩn chứa thông điệp về nữ quyền. Theo USA Today, màu trắng là một trong 3 màu chính của phong trào đòi quyền đi bỏ phiếu của phụ nữ trong thế kỷ 20, cùng với màu xanh và tím.

Bà Clinton làm gợi nhớ bà Alice Paul, người đi đầu trong phong trào đấu tranh đòi quyền bầu cử cho phụ nữ vào đầu thế kỷ 20. (Ảnh: AP)


Một số người tin rằng các màu sắc bà Clinton lựa chọn trong các cuộc tranh luận mang thông điệp “Hãy trao quyền bầu cử cho phụ nữ”. Và sựa lựa chọn trang phục của bà Clinton dường như nhằm cố tình khơi gợi lòng yêu nước và lịch sử cuộc đấu tranh của phụ nữ về sự bình đẳng chính trị tại Mỹ.

Trước đó, trong bài phát biểu nhận đề cử ứng viên tổng thống tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ hồi tháng 7, bà Clinton cũng mặc bộ vest trắng.

Báo Times còn chỉ ra rằng vào năm 1984, bà Geraldine Ferraro cũng mặc bộ đồ trắng khi nhận đề cử trở thành ứng viên nữ đầu tiên cho vị trí phó tổng thống của một đảng chính trị lớn tại Mỹ tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Bà Geraldine Ferraro tại đại hội toàn quốc đảng Dân chủ ở San Francisco năm 1984 (Ảnh: USA Today)

Tác giả bài viết: An Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP