Thế giới

Thiếu niên 15 tuổi kiện mẹ ra tòa vì bị thu điện thoại

Một thiếu niên 15 tuổi ở Almería, Tây Ban Nha đã kiện mẹ ruột của mình ra hầu tòa với cáo buộc “ngược đãi” vì bà đã thu mất chiếc điện thoại của con trai.


Theo hãng tin địa phương As La Voz De Almería, vì muốn con trai của mình tập trung hơn vào việc học, giống như nhiều bậc cha mẹ khác thường làm, người mẹ đã tịch thu chiếc điện thoại của con.

Ngày 28/2, cảm thấy không hài lòng, thiếu niên này đã đâm đơn kiện mẹ của mình lên tòa án. Trong đơn kiện, cậu yêu cầu tòa án buộc tội mẹ mình vì đã ngược đãi con trẻ cùng mức hình phạt 9 tháng tù. Cậu thiếu niên “trẻ người non dạ” cũng không quên đưa ra “yêu sách” buộc người mẹ của mình phải chi trả phí pháp lý.

Dĩ nhiên, với một lời buộc tội bất hợp lý như vậy, thẩm phán tòa án tại Tây Ban Nha đã bác bỏ đơn kiện. Trong phán quyết đưa ra hôm 21/3, vị thẩm phán nói rằng người mẹ của cậu ta đã hành động một cách hoàn toàn phù hợp với thẩm quyền của bậc phụ huynh.


“Cô ấy không phải là người mẹ có trách nhiệm nếu cô cho phép con trai của mình bị phân tâm bởi điện thoại di động và bỏ bê việc nghiên cứu học tập. Hành động của người mẹ không phải là một hành động mang tính cực đoan”, vị thẩm phán cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên một thiếu niên đã có hành động khởi kiện cha mẹ của mình liên quan đến thiết bị công nghệ. Vào năm ngoái, một thiếu nữ người Áo đã kiện bố mẹ mình vì họ đã tự ý đăng bức ảnh ngồi trên bô của cô lên Facebook khi cô bé còn nhỏ.

Câu hỏi đặt ra là liệu sau vụ kiện ở Tây Ban Nha, sau khi trở về nhà thì không khí trong gia đình cậu thiếu niên và người mẹ của mình sẽ như thế nào?


Tác giả bài viết: Quốc Nguyễn/Theo Tạp chí công nghệ

  Từ khóa: ngược đãi ,thiếu niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP