Thế giới

Thi 33 lần trong 25 năm mới lấy được bằng lái ô tô

Christian Whiteley-Mason đã thi cầm lái tổng cộng 33 lần, trải qua 85 khóa học và tiêu tốn hơn 10.000 bảng trong vòng 25 năm mới có thể... lấy được bằng lái xe.

Mason sung sướng khoe giấy thông báo đỗ bằng lái xe. Ảnh: Facebook
Đến giờ, Christian Whiteley-Mason (42 tuổi) sống tại Barnsley (South Yorkshire, Anh) vẫn chưa thể tin nổi mình đã... có được bằng lái xe. “Tôi vẫn khá sốc”, anh nói.

Mason thi lấy bằng lái xe lần đầu tiên vào năm 1992, trước cả khi việc thi lý thuyết lái xe được áp dụng. Tuy nhiên, anh đã không thành công sau một vài lần thử vận may.

Mason cho biết: “Có một người chấm thi mà tôi từng nhiều lần cầu nguyện là mình sẽ không gặp phải. Cô ấy nổi tiếng cứng rắn và đã đánh trượt trong tất cả những lần tham gia chấm thi cho tôi.”

Mason từng tham gia tổng cộng 56 khóa học với người hướng dẫn đầu tiên. Nhưng ngay cả người này cũng khuyên Mason nên bỏ cuộc vì nghĩ rằng anh không thể nào lấy được bằng lái xe.

Đến năm 2003, sau khi thất bại lần thứ 32, Mason mới chính thức thừa nhận rằng mình không có khả năng và từ bỏ hoàn toàn ước mơ lấy bằng lái.

Mason nói: “Khi ấy, tôi nghĩ rằng đã quá đủ. Tôi chấp nhận rằng mình sẽ không bao giờ có thể lái xe một cách hợp pháp.”

Qua thời gian, công việc của Mason dần thay đổi, đòi hỏi anh phải di chuyển ngày càng nhiều. Và Mason dần cảm thấy mình không thể không có bằng lái.

“Tôi thường xuyên phải đi taxi hoặc nhờ người khác lái xe cho mình. Việc này tiêu tốn của tôi rất nhiều tiền. Đến tháng 1/2017, tôi xác định rằng mình phải tiếp tục cuộc chiến thi lấy bằng lái”, Mason nói.

“Mọi người đều chê cười tôi và nói rằng tôi sẽ không thể thành công. Tôi cảm thấy chán nản, nhưng quyết tâm phải chứng minh cho mọi người thấy rằng mình làm được.”

May mắn cho Mason, ở lần thi thứ 33, anh đã không gặp phải những người chấm thi khắc nghiệt từng đánh trượt anh nhiều lần trước đó.

Thế nhưng, Mason lại phải đối mặt với một loạt bài kiểm tra phức tạp như kiểm tra lái xe độc lập, kiểm tra lý thuyết, kiểm tra nhận thức nguy hiểm...

Cuối cùng, nhờ sự quyết tâm tuyệt vời, Mason đã lấy được bằng lái sau 33 lần thi, với 14 người hướng dẫn khác nhau, trải qua 85 khóa học suốt 25 năm và tiêu tốn tới 10.000 bảng Anh (tương đương 283 triệu đồng).

“Tôi cảm thấy như mình đã đạt được ước mơ lớn nhất trong đời. Phương châm duy nhất của tôi là không ngừng tin tưởng”, Mason hào hứng chia sẻ.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh / Theo Mirror

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP