Thế giới

Thái Lan bắt bốn người Việt Nam làm giả nước cam ép

Bốn người Việt Nam vừa bị cảnh sát Thái Lan bắt vì pha chế nước cam giả để bán, theo Khaosod ngày 24.5.

Ảnh: Facebook


Ngày 23.5, cảnh sát và quân đội tỉnh Saraburi đã bất ngờ bắt hai vợ chồng người VN (45 tuổi và 42 tuổi) vì nghi lừa đảo khách hàng. Tang vật thu được tại nơi ở của họ là nước lã, nước cam đóng chai, phẩm màu và đường hoá học.

Trước đó một ngày, những bức ảnh về “quy trình pha chế nước cam ép” của vợ chồng này được tung lên Facebook đã làm cư dân mạng Thái Lan xôn xao.

Theo cảnh sát Thái, hai người này khai đã “học”cách làm giả nước cam ép từ một nhà hàng họ từng làm việc ở tỉnh Ayuthaya và bán được 40-50 chai/ngày với giá 20 baht/chai (khoảng 13.000 đồng).

Trước mắt, hai người bị cáo buộc về tội không có giấy phép bán hàng (tội này có mức phạt lên đến 20.000 baht - khoảng 13 triệu đồng) và tội cư trú tại Thái Lan bất hợp pháp. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết tội danh hai người này có thể bị tăng nặng nếu kiểm nghiệm thấy nước pha chế của họ có chất độc hại.

Ngoài ra, Văn phòng Y tế tỉnh Saraburi cũng cho biết vừa bắt thêm hai người VN, gồm người mẹ 40 tuổi và con 22 tuổi với cáo buộc tương tự.

Hiện có khoảng 50.000 người VN lao động bất hợp pháp tại Thái Lan, phần lớn là bán hàng rong, phụ quán, may gia công… Từ vụ này, truyền thông Thái Lan đang bày tỏ sự quan tâm về chất lượng và an toàn vệ sinh của nước trái cây ép đang bán trên đường phố. Điều này có nghĩa là những người VN bán hàng rong tại Thái sắp tới sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Được biết đến nay Thái Lan chỉ mới đồng ý cấp giấy phép cho người VN lao động chân tay tạm thời 1 năm tại Thái ở các ngành nghề phụ quán ăn, xây dựng, đánh cá và giúp việc nhà.

Tác giả bài viết: Lam Yên (VP Bangkok)

  Từ khóa: cảnh sát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP