Thế giới

Quốc hội Hàn Quốc ra dự thảo luận tội Tổng thống

Quốc hội Hàn Quốc hôm nay 8/12 đã đưa ra dự thảo luận tội đối với Tổng thống Park Geun-hye và dự kiến bỏ phiếu vào ngày mai.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Reuters)


Quốc hội Hàn Quốc do đảng đối lập kiểm soát hôm nay đã đệ trình một dự thảo luận tội đối với Tổng thống Park Geun-hye. Đây được coi là thủ tục cuối cùng cần thiết để việc bỏ phiếu chính thức có thể diễn ra vào 14h chiều mai 9/12 theo đúng kế hoạch. Dự thảo dài 40 trang, cáo buộc bà Park về các hành vi nhận hối lộ, lạm quyền và vi phạm nghĩa vụ hiến pháp.

Các đảng đối lập ở Hàn Quốc nói rằng họ tin dự thảo sẽ được thông qua với sự ủng hộ của ít nhất 2/3 nghị sĩ quốc hội, trong đó có sự ủng hộ của khoảng 30 nghị sĩ thuộc đảng Saenuri cầm quyền của bà Park. Tuy nhiên, ngay cả khi dự thảo được thông qua vẫn phải chuyển qua Tòa án Hiến pháp xem xét và quá trình này có thể kéo dài tới 180 ngày.

Về phần mình, Tổng thống Park trong tuần này tuyên bố đã sẵn sàng từ chức vào tháng 4 tới và thậm chí đối mặt với nguy cơ luận tội. Bà Park đối mặt với sức ép từ chức kể từ sau vụ bê bối chính trị liên quan đến việc tiết lộ thông tin mật cho người bạn thân bị phanh phui. Hiện tỷ lệ ủng hộ bà đang ở mức thấp kỷ lục, chỉ đạt 4%.

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP