Thế giới

Quan tham bật khóc, thú tội trên sóng truyền hình

Các cựu quan chức cấp cao Trung Quốc, những người ngã ngựa trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình, đã xuất hiện trong loạt phóng sự do Ủy ban Kiểm tra kỷ luật (CCDI) và đài CCTV phối hợp thực hiện.

Tập đầu tiên của loạt phóng sự "Luôn luôn trên đường” đã được phát sóng trên Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) tối 17/10 và thu hút được lượng người xem kỷ lục. Dự kiến, 7 tập còn lại sẽ được phát sóng lần lượt vào tất cả các tối trong tuần và lượng người sẽ tăng cao hơn.

Bạch Ân Bồi


Trong tập đầu tiên mang tên “Lòng dân ủng hộ hay phản đối”, Bạch Ân Bồi, cựu Bí thư tỉnh Vân Nam, người bị bắt tại nhà riêng với một số tiền lớn được chuẩn bị để hối lộ các nhân viên CCDI, đã thú nhận về tội lỗi của mình.

“Doanh nhân là những người sống trong những căn hộ lý tưởng và lái những chiếc xe sang trọng, một số người thậm chí còn có máy bay riêng. Tôi nhớ mình cũng muốn có cuộc sống như họ và đó là khi suy nghĩ của tôi thay đổi”, Bồi nhớ lại.

Bồi vừa bị kết án tử hình, hoãn thi hành án 2 năm, vì tội nhận "hối lộ với số lượng lớn" và sở hữu tài sản quá lớn mà không có nguồn gốc cụ thể.

Một nhân vật khác xuất hiện trong tập phim này là Lý Xuân Thành, cựu Phó bí thư tỉnh Tứ Xuyên. Hiện Thành đang thụ án 13 năm tù. Thành cho biết rằng, ông ta rất hối hận về lòng tham của mình.


“Cuộc đời giống như một chương trình truyền hình trực tiếp và tôi không thể trải nghiệm lần nữa”, Thành nói rồi bật khóc.

Bị kết tội lạm dụng chức quyền và tham nhũng, Thành tỏ ra cay đắng khi nhớ lại những tâm huyết thời trẻ của mình: “Cuộc đời tới bước đường này giống như trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, đi ngược chí hướng. Sai lầm là do tôi. Tôi xin lỗi Đảng và nhân dân”.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP