Thế giới

Philippines: Nổ lớn gần nhà thờ trong đêm Giáng sinh, 16 người bị thương

Tối muộn ngày 24/12, một quả lựu đạn phát nổ bên ngoài nhà thờ Thiên chúa giáo Santo Nini ở thị trấn Midsayap, thuộc đảo Midanao, Philippines đã khiến ít nhất 16 người bị thương, trong đó có 1 cảnh sát.


Một người dân Philippines tham dự lễ Giáng sinh tại Nhà thờ Thiên chúa. (Ảnh: AP)

Reuters dẫn lời ông Bernardo Tayong, cảnh sát trưởng của thị trấn Midsayap cho biết quả lựu đạn phát nổ cách lối vào nhà thờ khoảng 30m, do đó hầu hết những người bị thương đang đứng bên ngoài nhà thờ.

Theo cha xứ Jay Virador, sau tiếng nổ lớn những người cầu nguyện đã bỏ chạy tán loạn.

Hiện tại chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công tuy nhiên đảo Mindanao là nơi có nhiều nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan hoạt động. Trong quá khứ, nơi đây đã có nhiều vụ đánh bom xảy ra.

Để tránh còn bom sót lại, các chuyên gia hiện đang tiếp tục kiểm tra, rà soát tại hiện trường vụ tấn công.

Một điều tra viên tiết lộ rằng mục tiêu ban đầu của kẻ tấn công là nhà thờ, nhưng sau đó đã chuyển sang tấn công chiếc xe cảnh sát đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra cạnh nhà thờ.

Trước đó vào tháng 9, 14 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương sau khi một quả bom tự chế phát nổ tại một khu chợ đông người qua lại ở thành phố Davao, quê hương của Tổng thống Rodrigo Duterte. 9 người có liên quan tới vụ việc đã bị bắt giữ để điều tra.

Tác giả bài viết: Tú Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP