Thế giới

Phát ngôn viên của Trump hứa sẽ không bao giờ nói dối

Thư ký báo chí của tân tổng thống Mỹ Donald Trump hứa với các phóng viên sẽ không bao giờ nói dối sau khi đưa ra những phát ngôn sai sự thật về quy mô người tham dự lễ nhậm chức.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh: Breitbart
Tại cuộc họp báo chính thức đầu tiên của Nhà Trắng hôm qua, ông Sean Spicer được một phóng viên hỏi rằng liệu ông có định luôn nói sự thật hay không.

"Chúng tôi không bao giờ có ý định nói dối các bạn", Reuters dẫn lời ông trả lời. Ông cũng bảo vệ quyền được đưa ra quan điểm của chính quyền.

Hôm 21/1, ông Spicer tuyên bố rằng "lượng khán giả theo dõi lễ nhậm chức của ông Trump là lớn nhất". Trong khi đó, những bức ảnh tại hiện trường cho thấy số người dự lễ tuyên thệ của tân tổng thống ít hơn nhiều so với buổi lễ của ông Obama năm 2009.

Phát ngôn của ông càng gây thêm chỉ trích sau khi cố vấn cấp cao Kellyanne Conway giải thích rằng Nhà Trắng muốn "đưa ra những thông tin thay thế" để đối đầu với "truyền thông thiên vị".

Spicer giải thích rằng phát ngôn trên của ông đã bao gồm cả lượng người theo dõi qua truyền hình và mạng Internet. Ông cho hay ông Trump và các cố vấn rất bức xúc trước những thông tin "vô đạo đức" mà ông gọi là "nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm phá hoại uy tín của ông".

"Tôi muốn có quan hệ tốt đẹp với báo chí", Spicer nói.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP