Thế giới

Ông Trump liên tục chặn họng, bà Clinton bảo đối thủ 'điên rồ'

Ngay những giây phút đầu của cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên, 2 ứng viên tổng thống Mỹ đã "choảng" nhau dữ dội. Ông Trump liên tục lớn tiếng "chặn họng", còn bà Clinton thì bảo đối thủ "lại nói thêm những điều điên rồ".

Cuộc tranh luận đã rất "nóng" ngay từ đầu giữa hai ứng viên


Ông Trump vẫn giữ nguyên xi phong cách tranh luận đầy kích động, liên tục "nhảy bổ vào" khi đối thủ đang nói khiến bà Clinton nhiều lần không thể tiếp tục trước giọng nói lớn, áp đảo hơn và phong cách không tí tôn trọng của ông tỉ phú lắm tiền. Những từ như: "sai bét", "bằng chứng đâu" liên tục phát ra từ miệng ông khi "quyền nói" đang thuộc về bà Clinton.

Còn bản thân bà Clinton thì thường trực nụ cười tỏ rõ ý khinh thường mỗi khi ông Trump nói những điều mà bà cho là "điên rồ".

Sau cái bắt tay hữu hảo là cả hai 'choảng' nhau dữ dội trên sân khấu

Bà Clinton đã chọn màu đỏ rực cho cuộc "choảng nhau" với tỉ phú Trump

Tình hình "căng" đến nỗi tay dẫn chương trình truyền hình đầy bản lĩnh của NBC Lester Holt lắm lúc không kiểm soát được tình hình, bị 2 khách mời áp đảo.

Kể ra thật khó để cắt lời một người như ông Trump. Chẳng hạn nhiều lúc ông đã đi quá xa chủ đề, hoặc nói "lố" giờ, Holt nhiều lần tìm cách lên tiếng nhưng ông chính trị gia mới toanh này cứ nói, khi bị ép quá thì chỉ bảo: "Chờ tí đã" rồi lại thao thao bất tuyệt tiếp cuộc tấn công đối thủ.

Ông Trump liên tục dùng tới thế mạnh của mình: chỉ trích đối thủ trong phiên tranh luận, khiến bà cựu ngoại trưởng đầy kinh nghiệm "giữ cái đầu nguội" có lúc phát cáu: "Tôi có cảm giác là tối nay tôi bị quy trách nhiệm cho tất cả những gì đã xảy ra". Câu trả lời của ông Trump rất đơn giản: "Tại sao lại không?".
Nhưng ngoài những lời chỉ trích chung chung, ông Trump cũng nhanh chóng tấn công đối thủ, đánh vào tâm lý người dân khi bảo rằng bà Clinton là người tán đồng "một trong những khoản tăng thuế lớn nhất lịch sử". Ông cũng "chọc quê" bà là lúc đầu ủng hộ Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) hết lòng, sau này lại đổi ý.

Bà Clinton trả lời: "Ồ, Donald, tôi biết ông chỉ biết sống trong thực tại của ông. Khi nó (TPP) trong quá trình thương lượng, tôi không chịu trách nhiệm...".

Ông Trump giữ nguyên phong cách trong phiên tranh luận.

Ngay lập tức, ông Trump chộp cơ hội: "Vậy thì đó là lỗi của Obama đúng không?".

Rồi ông kết luận: "Chính trị gia tiêu biểu. Chỉ toàn nói, chẳng thấy hành động đâu. Nghe hay lắm. Chẳng thấy làm đâu. Không bao giờ xảy ra".

Nhưng sau những phút "mất trật tự đầu tiên", cuộc tranh luận cũng dần dần vào guồng, ông Trump đã tỏ ra biết "theo luật" hơn.

Tác giả bài viết: Kiều Oanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP