Thế giới

Obama và những bữa tiệc riêng tư tại Nhà Trắng

Không chỉ chủ trì các quốc yến, Tổng thống Mỹ Barack Obama còn tổ chức những bữa tiệc riêng tư cùng bạn bè và nhân viên Nhà Trắng, nơi ông sống và làm việc suốt 8 năm qua.


Tháng 2/2009, sau khi đắc cử, ông Obama tổ chức một bữa tiệc tại Nhà Trắng để cùng theo dõi trận đấu bóng bầu dục Super Bowl với các thành viên đảng Dân chủ và Cộng hòa. Ảnh: White House.
Trong lễ Halloween đầu tiên tại Nhà Trắng năm 2009, tổng thống Mỹ mời các diễn viên trong bộ phim "Alice ở xứ sở thần tiên" tới tham dự. Ngoài ra, khoảng 2.000 trẻ em cũng có mặt tại bữa tiệc quy mô này. Ảnh: Bloomberg.
Tổng thống Mỹ có truyền thống tổ chức tiệc nướng ngoài trời tại khu vườn phía nam Nhà Trắng vào ngày quốc khánh Mỹ. Đây là dịp để ông gặp gỡ và tôn vinh những người đã chiến đấu, hy sinh vì quốc gia. Sau bữa tiệc, họ sẽ cùng ngắm pháo hoa trên bầu trời thủ đô Washington. Ảnh: United Liberty.
Các bữa tiệc riêng tư của gia đình Obama tại Nhà Trắng thường không chào đón báo chí nên rất ít hình ảnh về các sự kiện này được công bố. Năm 2009, không lâu sau khi ông Obama đắc cử, chính phủ Mỹ từng mở một cuộc điều tra về vấn đề chi tiêu cho tiệc tùng của ông chủ Nhà Trắng. Trong ảnh, Obama và ca sĩ Stevie Wonder trong một sự kiện năm 2014. Đây là một trong những nghệ sĩ thân thiết với gia đình Obama. Ảnh: Reuters.
Tổng thống thứ 44 của Mỹ là một người quan tâm tới các vấn đề tôn giáo. Trong tháng lễ Ramadan năm 2015, ông đã mời các lãnh đạo trẻ người Hồi giáo tới Nhà Trắng dự bữa tối. Ảnh: White House.
Halloween cuối cùng của gia đình Obama tại Nhà Trắng diễn ra cuối năm 2016. Con cái của các nhân viên Nhà Trắng được mời tới bữa tiệc. Như thường lệ, bà Obama phát kẹo và trò chuyện cùng trẻ em. Trong ảnh, ông Obama và vợ đang làm mặt xấu trêu các khách mời. Họ không hóa trang thành các nhân vật hoạt hình trong tiệc Halloween này. Ảnh: Getty.
Tổng thống Mỹ có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ. Ông thường mời họ tới biểu diễn trong những sự kiện riêng ở Nhà Trắng. Hồi tháng 10/2016, ông đã tổ chức buổi hòa nhạc trong khuôn viên của ngôi nhà với sự tham dự của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Ảnh: Reuters.
Ông Obama cũng có truyền thống tổ chức tiệc vinh danh các nghệ sĩ vào tháng 12 hàng năm. Trong ảnh, ông và bà Michelle trong bữa tiệc ở Nhà Trắng hôm 4/12/2016, lần cuối cùng ông tổ chức sự kiện này. Ảnh: AP.
Ngày 6/1, tổng thống Mỹ sẽ có bữa tiệc riêng tư cuối cùng để nói lới chia tay với các nhân viên đã đồng hành cùng ông trong suốt 8 năm qua. Nhiều nghệ sĩ tên tuổi sẽ có mặt tại đây. Trong ảnh, vợ chồng ông Obama ngắm pháo hoa trong ngày quốc khánh cuối cùng của họ tại Nhà Trắng hồi năm ngoái. Ảnh: White House.

Tác giả bài viết: Thế Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP