Thế giới

Nốt ruồi lạ và cái chết vì ung thư da của thiếu nữ 18 tuổi

Jennifer luôn hối tiếc vì không bôi kem chống nắng cho con ngay từ nhỏ, khiến đứa con gái 18 tuổi qua đời vì ung thư da.

Freja Nicholson là một thiếu nữ xinh đẹp, có thành tích học tập tốt. Ảnh: Just Giving


Jennifer, người Anh, mới đây chia sẻ sự hối tiếc khi đã không chăm chỉ bôi kem chống nắng lên làn da trắng sáng của con gái Freja Nicholson vào những ngày hè nóng nực từ khi cô bé còn nhỏ.

"Mỗi ngày trôi qua, tôi đều ước có thể quay trở về quá khứ và dành 5 phút để bôi kem chống nắng lên làn da non nớt của con. Hồi đó, tôi đã lầm tưởng rằng điều đó chẳng có gì nguy hiểm cả. Chẳng có bà mẹ nào đáng phải nhìn thấy cảnh con mình qua đời. Tôi ôm chặt con bé trong giây phút nó từ giã cõi đời, cũng là lúc một phần trong tôi chết đi. Bạn chẳng bao giờ nghĩ rằng ánh nắng ở Anh lại có thể hung dữ đến mức cướp đi sinh mạng một người. Nhưng câu chuyện của Freja chính là minh chứng của điều đó", Jennifer đau đớn nói với Mirror.

Cũng giống như phần lớn các bậc cha mẹ khác, Jennifer thường chỉ xoa kem lên da con gái Freja và Lily, hiện 16 tuổi, mỗi khi cả gia đình đi du lịch nước ngoài. Nhưng cô chưa từng có suy nghĩ cần phải làm việc này khi sống ở Anh.

Bà mẹ hai con cho biết cô nhận thấy có một cái nốt ruồi đang ngày càng lan ra trên lưng Freja khoảng 4 năm trước khi cô bé qua đời. Các bác sĩ tiến hành loại bỏ nó và khẳng định nó hoàn toàn lành tính.

Cô gái xinh đẹp tiếp tục tận hưởng những chuyến đi biển và vui đùa dưới ánh nắng mà không hề hay biết gì. Hai năm sau, Freja bắt đầu bị những cơn đau nhức đầu hành hạ. Một ngày nọ, Freja phát hiện thấy một cái u nhỏ dưới cánh tay trái. Kết quả kiểm tra sinh thiết cho thấy cô đã bị bệnh ung thư tế bào hắc tố melanoma.

"Lúc đó tôi mới nhớ lại về cái nốt ruồi trên lưng con. Tôi hỏi bác sĩ chúng có liên quan gì không thì họ trả lời rằng chúng ta lúc nào cũng phải đề cao cảnh giác. Trong những năm cuối đời, căn bệnh ung thư đã dần tấn công Freja trong khi chúng tôi không ai hay biết. Nếu biết tôi đã che chắn cho con bé khỏi ánh nắng mặt trời từ đầu đến chân. Nhưng thực tình tôi không bao giờ nghĩ rằng cái vết đó khiến con bé bị ung thư", Jennifer kể.

Freja chỉ sống được 2 năm sau khi biết mình bị ung thư. Ảnh: Just Giving


Sau khi Freja được đưa vào Quỹ ung thư thiếu niên thuộc bệnh viện St James, Leeds, các bác sĩ tiến hành siêu âm và phát hiện một khối u não có đường kính 2,5 cm trong đầu cô. Họ phẫu thuật cắt bỏ nó nhưng khi trở lại trường học, cô tiếp tục bị đau đầu và nôn ói. Lúc này tế bào ung thư đã di căn vào tay, ngực trái, phổi và não cô. Tuy bị những cơn đau hành hạ, Freja vẫn khiến nhiều người kinh ngạc khi kết quả thi rất tốt.

Freja bắt đầu theo học ngành Khoa học địa chất được vài tuần thì lại phải nhập viện vì sức khỏe yếu đi rất nhanh.

"Hồi tháng 9 năm ngoái, tôi nhận được tin nhắn từ Freja nói rằng con bé không muốn sống nữa. Lúc ở bệnh viện, nó toàn đòi về nhà, la hét vì đau đớn, cào cấu đầu tóc mình như thể bị quỷ ám. Tôi muốn con bé được ở nhà trong những ngày cuối đời. Cả gia đình cố gắng để Freja không bao giờ cảm thấy cô đơn, chúng tôi cùng nhau chơi game, hát những bài con bé yêu thích, trò chuyện nhiều hơn với con. Đến ngày 8/11, nó gào thét vì đau. Tôi nằm bên con suốt đêm, nắm tay nó. Đến ngày hôm sau thì Freja bỏ chúng tôi".

Trong đám tang, Freja nằm trong chiếc quan tài mở nắp, khoác lên người chiếc váy mà nó tự chọn cho mình nhân sinh nhật tuổi 18.

Từ câu chuyện của con, hiện tại Jennifer rất mong đây sẽ là một kinh nghiệm cho các bạn trẻ: "Tôi muốn nhắc nhở các bậc cha mẹ hãy để ý đến con mình, đặc biệt khi trên da chúng xuất hiện những nốt ruồi lạ. Ngoài ra, hãy làm tất cả những gì có thể để bảo vệ gia đình bạn khỏi ánh nắng mặt trời, ở bất cứ nơi đâu".

Tác giả bài viết: Hướng Dương

Nguồn tin:

  Từ khóa: hối tiếc ,ung thư ,qua đời

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP