Thế giới

Nổ nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ, ít nhất 8 người chết

Một vụ nổ nhà máy pháo hoa ở bang Tamil Nadu ngày 20-10 đã khiến ít nhất 8 người chết và 15 người khác bị thương. Nhà chức trách đã phải sơ tán một bệnh viện gần đó vì sợ lửa cháy lan.

Một người đàn ông ở Tamil Nadu đang xếp pháo hoa vào hộp chuẩn bị cho lễ hội Diwali. Ảnh: Reuters


AFP dẫn lời Vijaya Lakshmi, cảnh sát bang Tamil Nadu, cho biết trong số những người bị thương có một số trường hợp bị phỏng đặc biệt nghiêm trọng.

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày trước khi bắt đầu Diwali, một lễ hội quan trọng trong năm của người theo đạo Hindu. Theo truyền thống, nhiều pháo hoa sẽ được sử dụng trong dịp lễ này.

Thị trấn Sivakasi thuộc bang Tamil Nadu là nơi tập trung các nhà máy sản xuất pháo hoa. Nhu cầu lớn từ lễ hội Diwali sắp tới khiến các nhà máy ở đây đang hoạt động hết công suất. Theo AFP, chỉ tính riêng thị trấn này đã có tới 700 nhà máy pháo hoa lớn nhỏ.

Năm 2012 cũng tại thị trấn Sivakasi đã xảy ra một vụ nổ nhà máy pháo hoa khiến hơn 35 người chết. Vụ tai nạn tương tự gần đây nhất xảy ra vào tháng 6-2016 khiến hai công nhân thiệt mạng.

Các vụ tai nạn liên quan đến pháo hoa khá phổ biến ở Ấn Độ. Hồi tháng 4-2016, một vụ nổ và hỏa hoạn gây ra bởi pháo hoa đã giết chết ít nhất 100 người tại đền Kollam (đạo Hindu) ở bang Kerala. Một số lượng lớn pháo hoa khi đó đã được cất giữ trong đền để chuẩn bị ăn mừng lễ hội Vishu, lễ hội đánh dấu một năm mới của người dân vùng Kerala.

Tác giả bài viết: Bảo Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP