Thế giới

Những hình ảnh khó quên tại buổi lễ chia tay của Tổng thống Obama

Trong bài phát biểu chia tay xúc động trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ, ngoài gửi đến lời tri ân với người dân Mỹ, đến bạn bè, gia đình, Tổng thống Mỹ Barack Obama một lần nữa phát đi thông điệp của niềm tin và hy vọng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tối 10/1 đã có bài phát biểu chia trước sự chứng kiến của hàng nghìn người trong khán phòng tại Cung điện McCormick ở thành phố quê nhà Chicago. (Ảnh: Reuters)
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và cô con gái lớn Malia, và vợ chồng Phó Tổng thống Joe Biden cũng có mặt tại sự kiện này. (Ảnh: Reuters)
Tại đây, Tổng thống Obama đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân, những người thậm chí đã hô lớn "Thêm 4 năm nữa" khi ông vừa bắt đầu bài phát biểu. (Ảnh: Reuters)
Trong bài phát biểu, Tổng thống Obama đã nhắc lại những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được trong 8 năm qua, đồng thời kêu gọi đoàn kết dân tộc, gửi gắm đến giới trẻ thông điệp của niềm tin và hy vọng. (Ảnh: Getty)
Trong phần cuối của bài phát biểu kéo dài 50 phút, Tổng thống Obama đã dành những lời tri ân đến người dân Mỹ, bạn bè, gia đình, những người đã sát cánh cùng ông trong suốt thời gian qua. Ông đã không giấu được những giọt nước mắt khi nói những lời tri ân. (Ảnh: AFP)
Ông đã ca ngợi Đệ nhất phu nhân là một hình mẫu tiêu biểu, người đã biến Nhà Trắng thành nơi thuộc về tất cả mọi người. (Ảnh: AFP)
"Suốt 25 năm qua, em không chỉ là vợ, là mẹ của các con anh mà còn là người bạn thân thiết của anh. Em tự nguyện gánh vác trọng trách mà em không bắt buộc phải làm với sự tao nhã, phong cách và hài hước riêng… Tôi tự hào về em, đất nước cũng tự hào về em", Tổng thống nói khi ca ngợi Đệ nhất phu nhân Michelle. (Ảnh: AP)
“Các con đã trở thành những cô gái tuyệt vời, thông minh và xinh đẹp, nhưng quan trọng hơn các con là những cô gái nhân hậu, chín chắn và đầy ắp khát vọng. Một trong những điều tự hào nhất trong đời cha là được làm cha của các con”, Tổng thống Obama nói với các con. (Ảnh: AP)
Tổng thống Obama nói Phó Tổng thống Joe Biden là lựa chọn đầu tiên và tuyệt vời nhất cho chính quyền của ông. (Ảnh: Reuters)
Gia đình Tổng thống Obama cùng xuất hiện trên sân khấu sau bài phát biểu. (Ảnh: TNS)
Vợ chồng Tổng thống Obama và Phó Tổng thống Joe Biden vẫy chào mọi người sau bài phát biểu. (Ảnh: Nhà Trắng)
Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs ôm Tổng thống Obama sau bài phát biểu. (Ảnh: AP)
Tổng thống Obama chia tay với những người có mặt tại khán phòng. (Ảnh: AP)

Tác giả bài viết: Minh Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP