Thế giới

Những điều lạ trong kỳ án phụ nữ giấu 6 xác trẻ ở nhà kho

Dư luận Canada đang quan tâm tới quá trình xét xử một phụ nữ giấu 6 xác trẻ em trong nhà kho. Một tình tiết chú ý trong vụ án là bị cáo từng mang thai ít nhất 18 lần.

Hồi tháng 10/2014, cảnh sát bắt Andrea Giesbrecht (42 tuổi) sống tại thành phố Winnipeg, tỉnh Manitoba, Canada về tội giấu 6 thi thể trẻ sơ sinh trong một nhà kho thuộc U-Haul, công ty cho thuê kho và phương tiện vận chuyển. Sự việc chỉ vỡ lở khi công nhân của U-Haul dọn dẹp nhà kho vì Andrea không trả tiền thuê đúng thời hạn. Với mỗi xác hài nhi, Andrea có thể đối mặt với mức án tối đa 2 năm, CBC đưa tin.

Không ai biết những thi thể nằm trong nhà kho bao lâu, song một số đã phân hủy mạnh nên chuyên gia pháp y không thể xác định nguyên nhân gây tử vong. Theo các chuyên gia y khoa tham gia quá trình xét xử, đa số thi thể đã phát triển trong 34 tới 42 tuần. Một số trẻ trong đó đã được sinh ra, còn một số vẫn là bào thai.

Chồng và con trai của Andrea Giesbrecht không hề thấy cô mang thai hay tăng cân trong nhiều năm qua. Ảnh: CBC.

Hôm 18/7, con trai của Andrea nói trước tòa rằng cậu chưa bao giờ thấy mẹ mang thai hoặc có thay đổi lớn về trọng lượng cơ thể, Vice cho biết.

Jeremy Giesbrecht, chồng của Andrea, nói với thẩm phán hôm 20/7 rằng anh chỉ thấy vợ mang thai một lần và kết quả của lần mang thai ấy là đứa con trai của họ. Người đàn ông 42 tuổi thừa nhận mối quan hệ của anh với vợ khá sóng gió trong nhiều năm qua. Anh từng thắt ống dẫn tinh vào năm 2011, song không chắc nó có thể giúp anh ngừa thai.

Trong phiên tòa hồi tháng 4, hai chuyên gia y khoa khẳng định rằng, trong độ tuổi từ 20 tới 38, Andrea mang thai ít nhất 18 lần. Một quan chức y tế của tỉnh Manitoba cũng nói với tòa rằng, theo hồ sơ thanh toán viện phí, Andrea mắc chứng rối loạn kinh nguyệt và đã phá thai 10 lần từ năm 1994 tới 2011.

Chồng của bị cáo khai rằng anh biết vợ phá thai 9 lần, nhưng không biết cô mang thai ít nhất 18 lần. Anh cũng nghi ít nhất một người đàn ông khác là “tác giả” của những bào thai.

Lynn Burdett, một bạn cũ của Andrea, khẳng định trước tòa rằng bị cáo ngoại tình với một người đàn ông trong nhiều năm. Theo Lynn, vào năm 2006, Andrea từng tâm sự rằng cô mang bầu với một người đàn ông, nhưng sau đó sảy thai.

Andrea Giesbrecht cố giấu mặt trước ống kính của các nhà báo sau phiên xử hồi tháng 4. Ảnh: CBC.

Nhiều nhân chứng, bao gồm chồng của bị cáo, kể rằng Andrea thường xuyên mặc áo rộng để giấu tình trạng tăng cân.

Trong phiên tòa hôm 18/7, luật sư của bị cáo đưa ra một giả thuyết: Có thể Andrea mắc một hội chứng khiến cô không thể mang thai đến khi đứa trẻ chào đời. Nhưng một quan chức y tế của tỉnh Manitoba khẳng định tình tiết đó không tồn tại trong bất kỳ hồ sơ y tế nào của bị cáo.

Liezl Collins, người bạn của bị cáo khai rằng, cô từng chở Andrea tới nhà kho để trả tiền thuê, nhưng không biết bị cáo giấu gì trong kho.

Người quản lý nhà kho của U-Haul nói rằng Andrea thường xuyên trả tiền muộn. Bà cũng cảm thấy lạ vì Andrea thuê kho rộng nhưng lại chỉ để hai thùng có nắp và một xô.

“Tôi từng hỏi Andrea về lý do thuê kho, người phụ nữ ấy đáp rằng cô ta cần chỗ để giấu những thứ mà cô ta không thể để ở nhà”, người quản lý kho nói.

Tác giả bài viết: Quân Vũ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP