Thế giới

Nhà Trắng sắp có 'đệ nhất quý tử' đầu tiên sau 50 năm

Khi Donald và Melania Trump tiếp quản Nhà Trắng vào tháng 1/2017, cậu con trai Barron Trump sẽ trở thành "đệ nhất quý tử" đầu tiên trong hơn 50 năm qua.

Lần cuối cùng Nhà Trắng có một cậu con trai tổng thống là từ năm 1963, dưới thời John F. Kennedy. Cậu bé John F. Kennedy Jr. khi đó chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 3 trước khi người cha bị ám sát.

Kể từ đó, chỉ có những cô con gái tổng thống dưới mái nhà quyền lực của nước Mỹ. Trong cuộc phỏng vấn cùng CNN, Kate Andersen Brower, tác giả quyển sách "First Women: The Grace and Power of America's First Ladies" cho rằng chuyến "chuyển nhà" của Barron sẽ "mang tính lịch sử".

Barron Trump. Ảnh: Guns.


"Gia đình Obama sẽ ở lại đây (thủ đô Washington) để con gái hoàn thành chương trình học. Có khả năng Barron cũng sẽ theo học ở đây. Có thể bọn trẻ sẽ học cùng trường", bà Brower nói.

Khi gặp khó khăn về việc nuôi con tại Nhà Trắng, Brower cho rằng bà Melania nên hỏi thêm ý kiến của những đệ nhất phu nhân đi trước.

"Hillary Clinton từng xin lời khuyên từ Jackie Kennedy khi lên kế hoạch cho con gái Chelsea, sẽ là khôn ngoan nếu Melania bàn luận với bà Michelle Obama cũng như những đệ nhất phu nhân khác về cách dạy con", Brower kết luận.

Dù chỉ mới 10 tuổi, Barron đã được đặt nickname "Tiểu Donald". Bà Melania giải thích tên này đến từ niềm yêu thích những món hàng xa xỉ của cậu bé, từ áo vest, trực thăng đến máy bay riêng.

Trang Heavy từng có nhiều cuộc phỏng vấn về quá trình nuôi dạy Barron. Cả ông Trump và bà Melania đều cố tự dạy con, dù cuộc sống rất bận rộn. Do lịch công tác của chồng, bà thường ở với con nhiều hơn, nhưng cũng cho biết Donald là người cha tốt.

Barron thừa hưởng nhiều nét tính cách từ cha. Ảnh: The Telegraph.


"Hai cha con cùng chơi golf, cùng ăn tối và luôn có khoảng thời gian gia đình đẹp đẽ. Ông ấy chưa từng thay tã cho con nhưng không vấn đề gì", bà nói trên Parenting.com.

Về phần mình, ông Trump cũng luôn "tự hào là người cha tốt".

Nhiều người từng tiếp xúc cũng xác nhận Barron là "phiên bản mini" của Trump. "Đó là cậu trai đầy quyết tâm, đặc biệt và thông minh. Barron sớm có ý kiến độc lập và luôn biết mình muốn gì. Ngoại hình của Barron thừa hưởng từ cả cha lẫn mẹ, nhưng tính cách thì giống hệt ông ấy", bà Melania chia sẻ.

Trước khi đến Nhà Trắng, Barron thường sống ở Trump Tower, và có hẳn một tầng riêng cạnh tầng của ông bà.

Hiện tại, Barron đang theo học trường tư Columbia Grammar and Preparatory School, tại Manhattan. Nếu không đến học cùng con gái Obama, Barron sẽ ở lại New York cùng ông bà.

Tác giả bài viết: Lê Phát

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP