Thế giới

Người dân xếp hàng dài chờ nghe Obama nói lời tạm biệt

Dòng người cầm vé trên tay đã xếp thành hàng dài bên trong McCormick Place ở Chicago, từ nhiều giờ đồng hồ trước khi vị Tổng tư lệnh nước Mỹ có bài phát biểu chia tay dân chúng cả nước.

Một số thậm chí qua đêm tại khách sạn Hyatt Regency ở McCormick Place. Nhiều người khác tiếp tục kéo về nơi này với hy vọng là những người đầu tiên được vào bên trong khi cửa mở lúc 5h chiều.
Obama dự định nói về điều gì đang chờ đợi nước Mỹ. (Ảnh: Time)
Hàng nghìn người thậm chí xếp hàng từ lúc 2h chiều, và các quan chức ở McCormick Place đang phải đưa họ tới một khu chờ khác vì hàng người đã quá dài.

Hãng tin CBS News dẫn lời Crystal Williams, người đứng ở phía đầu hàng, bày tỏ: "Chúng tôi yêu ông Obama và gia đình. Vâng, chúng tôi muốn trao cho ông ấy một cái ôm nồng ấm, cảm thấy được yêu mến. Tôi nghĩ những gì chúng tôi cần nghe sẽ là hòa bình và yêu thương hơn nữa, đoàn kết hơn nữa".

London, con trai 11 tuổi của Williams, cho biết cậu xúc động đến nỗi không ngủ được suốt đêm qua. "Cháu không ngủ được. Ông ấy là tổng thống da màu đầu tiên, và cháu rất vui về ông ấy", London nói.

Vào lúc 21h ngày 10/1 giờ địa phương (9h sáng 11/1, giờ VN), Tổng thống Obama sẽ phát biểu chia tay Nhà Trắng tại thành phố bang Illinois. Obama cho biết ông chọn địa điểm này vì đây là nơi ông khởi nghiệp chính trị trong tâm thế một người trẻ tuổi vừa ra trường với niềm tin vào khả năng thay đổi của nước Mỹ.

"Tổng thống sẽ gửi đi một thông điệp tới tất cả người Mỹ, dù họ có từng bỏ phiếu cho ông hay không. Tổng thống cảm thấy có nghĩa vụ phải nói về những điều ông học hỏi được trong 8 năm qua, sự hiểu biết về đất nước, về cách thức lãnh đạo nước Mỹ và đưa ra lời khuyên cho người dân về cách thức hiệu quả nhất để đối phó với những thách thức trong thời gian tới", hãng tin CNN dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng John Earnest.

Một số hình ảnh người dân tập trung và xếp hàng chờ Tổng thống phát biểu tạm biệt:

Ảnh: DnaInfor
Ảnh: DnaInfor
Ảnh: DnaInfor
Trước đó, cảnh mua vé xem Obama phát biểu cũng tạo thành hàng dài.(Ảnh: Chicago Tribune)

Tác giả bài viết: Thanh Hảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP