Thế giới

Người đàn ông kiên quyết không muốn biết kết quả bầu cử Mỹ

Trong khi gần như cả thế giới đã biết người sẽ là Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới thì ông Joe Chandler (ở Brunswick, Georgia, Mỹ) lại nhất quyết không muốn biết thông tin đó. Thậm chí ông còn yêu cầu người khác không được tiết lộ kết quả bầu cử cho mình.

Ông Joe Chandler đeo tai nghe và đeo biển khi ra đường.

Người đàn ông có tên Joe Chandler (ở Brunswick, Georgia, Mỹ) có lẽ là một trong số rất ít những người mà đến giờ phút này vẫn... chưa biết kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Được biết, vào đêm bầu cử 8/11, một vài người bạn đã rủ ông Joe Chandler đến dự tiệc để cùng chờ đón kết quả. Tuy nhiên, ông đã từ chối và quyết định đi ngủ trước khi kết quả bầu cử chính thức được công bố. Khi ấy, ông dự định sẽ tìm đọc kết quả vào buổi sáng hôm sau.

Thế nhưng, sáng ngày 9/11, ông Joe thức dậy và cảm thấy yên bình một cách kì lạ. Để kéo dài cảm giác yên bình ấy, ông quyết định sẽ đọc kết quả vào buổi chiều.

Chiều đến, ông Joe vẫn cảm thấy chưa sẵn sàng đọc kết quả bầu cử. Và cuối cùng, ông quyết định sẽ kéo dài thời gian này càng lâu càng tốt. Đó là lí do mà đến tận bây giờ, ông vẫn chưa biết ai sẽ là Tổng thống Mỹ nhiệm kì sau.

“Giữa một xã hội đầy bạo lực và sự hỗn độn của các thông tin truyền thông, tôi cảm thấy mình rất thư thái khi quyết định không tìm hiểu xem ai sẽ là Tổng thống Mỹ. Tôi như đang ở trong một quả bong bóng của chính mình.”, ông Joe nói.

Và để đảm bảo “quả bong bóng” ấy không vỡ, Chandler đã cố tình né tránh báo chí, truyền hình và internet. Cứ hễ bước chân ra đường, ông lại đeo tai nghe để đề phòng việc tình cờ nghe thấy kết quả bầu cử. Thậm chí, ông còn đeo một tấm biển trước ngực có nội dung rằng: “Tôi không biết ai đã thắng, và tôi cũng không muốn biết. Xin bạn đừng nói với tôi.”

Joe cho biết ông nhận được sự hợp tác của mọi người xung quanh và quyết định của ông được mọi người hoàn toàn tôn trọng.

Tuy nhiên, Joe cũng biết rằng sự yên bình của mình sẽ phải chấm dứt vào một lúc nào đó, và ông buộc phải đối mặt với thực tại. “Tôi muốn rằng mình có thể sống như thế này mãi đến năm 2020, khi nhiệm kì Tổng thống này kết thúc. Nhưng tôi biết điều đó rất khó, vì vậy tôi sẽ chỉ hi vọng từng ngày.”, ông Joe chia sẻ.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP