Thế giới

Nga chỉ trích Obama phá hủy quan hệ hai bên

"Ông Barack Obama đã phá hủy quan hệ Nga-Mỹ và lịch sử sẽ nhớ những lỗi lầm của vị Tổng thống Mỹ này", Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói.

Ông Dmitry Medvedev đã chỉ trích Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Obama trên Facebook chỉ vài giờ trước khi Donald Trump làm lễ nhậm chức, Express đưa tin.
Ảnh: Express
Thủ tướng Medvedev viết: "Chính quyền của Tổng thống Obama đã phá hủy quan hệ giữa Mỹ và Nga, làm quan hệ hai phía rơi xuống mức thấp nhất trong vài thập niên. Đó là một sai lầm lớn về chính sách ngoại giao mà lịch sử sẽ ghi nhớ".

Ông Medvedev nói, ông Obama đã bỏ sót những vấn đề quan trọng trong những năm cuối của nhiệm kỳ Tổng thống lần 2.

"Chính quyền của Tổng thống Obama hoàn toàn thiển cận trong những vấn đề quan trọng và phức tạp như quan hệ với Nga. Điều quan trọng cần ghi nhớ rằng quan hệ Moscow - Washington, nói không ngoa, quyết định số phận của những sáng kiến quốc tế lớn. Chúng ta cần nhận thức được trách nhiệm chung. Đó là thứ mà chính quyền Obama không làm được".

Thủ tướng Nga cũng đề cao sự hợp tác quốc tế giữa những nước là đối thủ của nhau trong Chiến tranh Lạnh, về nỗ lực chung nhằm đi tới thỏa thuận hạt nhân Iran và triệt tiêu vũ khí hóa học ở Syria.

Ông Medvedev nhấn mạnh, sự thành công trong những lĩnh vực trên vẫn rất quan trọng với thế giới. Thủ tướng Nga kết thúc bằng một thông điệp tràn trề hy vọng rằng quan hệ Nga Mỹ sẽ được khôi phục dưới thời Tổng thống Trump.

Tác giả bài viết: Hoài Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP