Thế giới

Một phụ nữ Thụy Sĩ từng tiếp xúc với nghi phạm vụ khủng bố ở Berlin

Một phụ nữ 29 tuổi sinh sống tại bang Thurgovie (Đông Bắc Thụy Sĩ) đã trao đổi các tin nhắn được mã hóa với Anis Amri , nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng xe tải tại Berlin (Đức).

Tờ Le Matin Dimanche, tờ báo tiếng Pháp duy nhất của Thụy Sĩ, số ra ngày 19/2 cho biết một phụ nữ 29 tuổi sinh sống tại bang Thurgovie (Đông Bắc Thụy Sĩ) đã trao đổi các tin nhắn được mã hóa với Anis Amri , nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng xe tải tại Berlin (Đức), hôm 19/12/2016. Người phụ nữ này đã cải đạo theo Hồi giáo từ năm 2015.
Chiếc xe tải mà nghi can Anis Amri đã sử dụng để tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin ngày 20/12. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo tời báo, các nhà điều tra Đức đã phát hiện ra số điện thoại của người phụ nữ Thụy Sĩ này, vốn được lưu ở một trong các máy điện thoại di động được tìm thấy tại nơi diễn ra thảm kịch ở Berlin.

Cũng theo báo Le Matin Dimanche, liên lạc trên Facebook với người phụ nữ này, cô cho biết cô "trò chuyện bình thường" với nghi phạm vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin. Người này đã đề nghị gặp gỡ cô và thậm chí đã mong muốn được kết hôn với cô. Cô cũng cho biết rằng người đàn ông này "đôi khi cảm thấy cô đơn".

Cô khẳng định bản thân không tin rằng người này đã gây ra vụ tấn công đẫm máu tại khu chợ Giáng sinh Breitscheiplatz ở Berlin. Được hưởng một khoản trợ cấp thương tổn do các vấn đề tâm lý, người phụ nữ Thụy Sĩ này chỉ nhận làm các công việc theo từng thời kỳ. Những bình luận mang tính tôn giáo bảo thủ được người phụ nữ này đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy cô ta đã đi theo xu hướng cực đoan.

Vào ngày 19/12/2016, thời điểm xảy ra vụ tấn công bằng xe tải tại Berlin làm 12 người chết, người phụ nữ Thụy Sĩ này đã đăng trên Facebook một thông điệp nói rằng cô ta không có cảm giác thương tiếc nào cả.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP