Thế giới

Một phụ nữ Mỹ tố cáo bị 5 người cưỡng hiếp tại Ấn Độ

Một phụ nữ Mỹ đã nộp đơn tố cáo việc chị bị 5 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể tại một khách sạn cao cấp tại thủ đô Ấn Độ vào tháng 4 năm nay.


Khu Connaught Place ở New Delhi, Ấn Độ, nơi có khách sạn xảy ra vụ việc mà người phụ nữ Mỹ đang đệ đơn tố cáo - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, cuối tuần qua, cảnh sát Delhi đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được đơn tố cáo trực tiếp từ người phụ nữ bị xâm hại.

Người này hiện đang ở Mỹ và thoạt đầu chị liên lạc với cơ quan chức năng Ấn Độ thông qua một email của tổ chức phi chính phủ đặt tại Mỹ.

Cảnh sát Mukesh Meena tại Delhi cho biết: "Cơ quan cảnh sát đã tiếp nhận vụ tố cáo cưỡng hiếp và lúc này sẽ xác minh tất cả các nội dung trong đơn tố cáo của người phụ nữ".

Cũng theo sĩ quan cảnh sát Ấn Độ: "Chúng tôi đã nhận được email của tổ chức phi chính phủ tại Mỹ, tuy nhiên chỉ có thể tiếp nhận xử lý vụ việc này sau khi nhận được đơn tố cáo trực tiếp từ người phụ nữ vào cuối ngày thứ bảy tuần qua (3-12)".

Ngoại trưởng Ấn Độ, bà Sushma Swaraj đã hối thúc cảnh sát điều tra về vụ việc sau khi những thông tin liên quan loan ra trên truyền thông.

Bà Sushma Swaraj thông báo trên Twitter: "Tôi cũng đã yêu cầu đại sứ Ấn Độ tại Mỹ liên lạc với nạn nhân để đảm bảo với cô ấy là chúng tôi sẽ không dung thứ cho tội lỗi này".

Truyền thông Ấn Độ dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết người phụ nữ Mỹ 30 tuổi này đã tới Ấn Độ vào tháng tư năm nay. Tuy nhiên sau khi bị tấn công, cô đã phải rút ngắn lịch trình công tác để trở về nước.

Theo tố cáo của nạn nhân, người hướng dẫn viên ở địa phương của cô đã vào phòng cô, đưa cho cô một chai nước có cồn và sau đó cùng 4 người quen khác của người đó cưỡng hiếp cô ngay tại phòng một khách sạn ở khu Connaught Place tại thủ đô New Delhi.

Tờ Sunday Times of India viết: "Cô ấy (nạn nhân) cho biết sau khi uống nước trong chai đó, cô cảm thấy choáng váng. Sau đó bốn người đàn ông khác… đi vào phòng và khóa cửa lại".

Cảnh sát hiện đang xác minh khoảng thời gian cư trú của người phụ nữ và theo dõi các nghi phạm liên quan. Họ cũng kiểm tra lại các đoạn băng ghi trong camera an ninh của khách sạn.

Tác giả bài viết: D.Kim Thoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP