Thế giới

Máy bay trình diễn Thụy Sĩ rơi ở Hà Lan

Một máy bay chiến đấu F-5 thuộc biên chế đội bay trình diễn Patrouille Suisse của Không quân Thụy Sĩ đã gặp sự cố và lao xuống đất trong sự kiện diễn ra trên lãnh thổ Hà Lan.

Theo Reuters, máy bay F-5 rơi khi tham gia một triểm lãm hàng không ở căn cứ không quân thuộc thành phố Leeuwarden, cách thủ đô Amsterdam 150 km về phía bắc hôm 9/6. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc máy bay rơi tự do và nổ tung sau khi chạm đất. Phi công đã kịp nhảy dù nhưng chưa thể xác định tình trạng. Không ai dưới mặt đất bị thương.

Chiến đấu cơ F-5 thuộc đội bay trình diễn Patrouille Suisse của Không quân Thụy Sĩ. Ảnh: Airliners.net


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ đã xác nhận thông tin về vụ tai nạn nhưng không nêu chi tiết về nguyên nhân sự cố cũng như tình trạng phi hành đoàn trên chiếc máy bay gặp nạn. Một báo cáo khác cho biết chiếc máy bay thứ hai tham gia trình diễn đã hạ cánh an toàn. Chúng là một phần của đội bay trình diễn Patrouille Suisse, tham gia sự kiện trong khu vực.

Northrop F-5 là loại chiến đấu cơ hạng nhẹ, được phát triển trong những năm cuối thập niên 50 của thế kỷ trước. Chiếc F-5 đầu tiên được đưa vào biên chế chiến đấu từ năm 1962. Với nhiều phiên bản cải tiến, F-5 vẫn đang góp mặt trong biên chế Không quân Thụy Sĩ và một số quốc gia khác như Singapore hay Thái Lan.

Mẫu F-5E mà Không quân Thụy Sĩ đang sử dụng có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa đạt 1.700 km/h ở cao độ cao. Phạm vi hoạt động của máy bay đạt 1.400 km trong khi trần bay lên tới 15.800 m. Máy bay được trang bị hai pháo, 7 giá treo vũ khí có thể mang theo lượng tên lửa, bom và thùng nhiên liệu phụ nặng 3.200 kg.

Tác giả bài viết: Hồng Duy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP