Thế giới

Lộ diện người "truyền cảm hứng" nhất thế giới năm 2016

Người phụ nữ từng cứu cậu bé "phù thủy" 2 tuổi bị cộng đồng chối bỏ ở Nigeria vừa được bình chọn là người truyền cảm hứng nhất thế giới năm 2016.

Cô Anja Ringgren Loven, một nhân viên cứu trợ người Đan Mạch, từng nhận nuôi cậu bé suýt chết đói ở Nigeria hồi tháng 2, đã vượt lên Giáo hoàng Francis, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đạt Lai Lạt Ma để đứng đầu danh sách 100 người truyền cảm hứng nhất thế giới 2016 của tạp chí tiếng Đức Ooom.

Hồi đầu năm nay, bức hình cô Loven đưa nước uống cho cậu bé Hope được chia sẻ rầm rộ khắp thế giới và khiến nhiều người chú ý những điều cô đã làm để giúp trẻ em mồ côi ở Nigeria.

Trước khi được cô Loven và chồng giải cứu, cậu bé Hope bị chính gia đình của mình chối bỏ vì mê tín, buộc phải sống lay lắt trên đường phố và mắc phải nhiều căn bệnh, bao gồm cả giun sán.

Kể lại câu chuyện lúc đó, cô Loven nhớ lại: "Tôi mới chỉ làm mẹ được 20 tháng và tôi đã nghĩ về con trai mình khi nhìn thấy cậu bé. Đối với tôi, mọi việc trở nên rõ ràng vào giây phút đó rằng tôi sẽ chiến đấu bằng tất cả sức lực để cậu bé sống sót".

Bức hình được chia sẻ mạnh mẽ hồi tháng 2 năm nay của cô Loven. Ảnh: Facebook

"Cô Anja Ringgren Loven là một ngọn đèn hy vọng và là người truyền cảm hứng nhất năm 2016. Khi nhìn thấy đứa trẻ sắp chết đói, cô ấy đã hành động như một con người và trở thành niềm cảm hứng cho hàng triệu người khác. Những nỗ lực lâu dài giúp đỡ những trẻ em bị bỏ rơi ở Nigeria của cô ấy cho chúng ta hy vọng và khuyến khích ta làm theo" - ông Georg Kindel, tổng biên tập của tạp chí OOOM, nhận định.

Đứng thứ 2 trong danh sách là Tổng thống Barack Obama. Theo những người bình chọn, ông Obama đại diện cho "hòa bình, khoan dung và tự do" và dù có những thất bại trong quá trình lãnh đạo, như vấn đề nhà tù Vịnh Guantánamo, Syria và Iraq, "chúng ta sẽ vẫn nhớ ông ấy".

Nữ minh tinh và nhà từ thiện Charlie Theron góp mặt trong danh sách ở vị trí thứ 3 nhờ vào những "đóng góp lớn" của cô trong cuộc chiến chống HIV/AIDS ở Nam Phi.

Đứng thứ 4 là Giáo hoàng Francis, được vinh danh bởi tài năng lãnh đạo và đóng góp đối với tôn giáo của mình.

Tác giả bài viết: Bảo Hạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP