Thế giới

Lính Mỹ thắt cà vạt đỏ, đóng giả Trump diễn tập nhậm chức

Hai thành viên trong dàn nhạc quân đội Mỹ được chọn để đóng vai Tổng thống tân cử Donald Trump và phu nhân Melania Trump trong lễ nhậm chức sắp tới.


Buổi diễn tập cho lễ nhậm chức đã diễn ra hôm 15/1 tại Mặt Đông của Đồi Capitol, tòa nhà quốc hội Mỹ. Ông Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức thật sự ở Mặt Tây của Đồi Capitol. Ảnh: AFP.
Mục đích của cuộc diễn tập là thực hành thứ tự xuất hiện của các nhân vật, sự kiện và đảm bảo buổi lễ thật diễn ra trơn tru. Ảnh: AFP.
USA Today cho biết Thượng sĩ Greg Lowery, thành viên dàn nhạc trong quân đội Mỹ, được chọn là người đóng vai tổng thống sắp nhậm chức Donald Trump. Lowery xuất hiện trong bộ vest dài và đặc biệt là chiếc cà vạt màu đỏ, tương tự phong cách quen thuộc của ông Trump. Lowery cho biết anh được khuyên hãy cố gắng "càng giống nhân vật của mình càng tốt". Ảnh: AFP.
"Tổng thống Trump" trong giây phút quan trọng nhất của buổi lễ: tuyên thệ nhậm chức. Người cầm quyển Kinh thánh cho Lowery là đồng nghiệp của anh, Sara Corry. Corry đang đóng vai đệ nhất phu nhân tương lai Melania Trump. Các "diễn viên" được chọn nhờ chiều cao tương đồng với người họ đóng vai. Ảnh: Reuters.
Neil Ewachiw, trong vai Phó tổng thống đắc cử Mike Pence và đeo chiếc cà vạt màu xanh biển, vừa hoàn thành lời tuyên thệ phó tổng thống. Ảnh: AFP.
Sau khi tuyên thệ, vợ chồng tổng thống và phó tổng thống mới của Mỹ sẽ đứng trên bậc thềm của Điện Capitol để duyệt binh. Ảnh: Reuters.
Một trong những công việc của các diễn viên là căn chỉnh vị trí của mọi người trong sự kiện thật, sao cho họ xuất hiện đẹp nhất trong ống kính máy quay. Sau khi tìm được vị trí đẹp nhất, các nhân viên buổi lễ sẽ đánh dấu lại chỗ để nhân vật thật đứng vào. Ảnh: Reuters.
Sau khi duyệt binh, đệ nhất gia đình mới của nước Mỹ sẽ diễu hành từ Đồi Capitol về Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.
Hôm 15/1 vừa qua, hai diễn viên của quân đội Mỹ vẫy tay chào đám đông "vô hình". Đến ngày 20/1, hai bên đường đi của ông Trump sẽ là hàng nghìn người. Ảnh: Reuters.
Ban tổ chức cũng cử người đóng giả các khách mời, trong đó có vợ chồng cựu tổng thống Bill Clinton và cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton. Ảnh: AFP.
Buổi lễ thật sẽ bắt đầu vào giờ 9h30 (giờ địa phương) ngày 20/1 tại Washington DC. Đúng 12h, tổng thống mới sẽ tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: Reuters.
Ban nhạc diễu hành của quân đội Mỹ trên Đại lộ Pennsylvania, một phần của buổi diễn tập ngày 15/1. Ảnh: AFP.
Daily Mail cho biết 250.000 vé tham dự buổi lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ thứ 45 đã được phân phát trong khi vẫn còn một khu vực có sức chứa 500.000 người dành cho những người không có vé. Ảnh: Reuters.
Hàng ghế trống và khoảng không gian từ Điện Capitol đến Đài tưởng niệm Washington sẽ được biển người lấp đầy vào ngày 20/1 này. Ảnh: AFP.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP