Thế giới

Lạnh giá tiếp tục 'càn quét' châu Âu, 61 người chết

Ngày 10-1, nhiệt độ tiếp tục xuống thấp tại nhiều nước châu Âu khiến giao thông đường thủy nhiều nơi gần như tê liệt, trong khi số nạn nhân chết vì lạnh giá tăng lên ít nhất 61 người.

Người di cư xếp hàng chờ nhận thực phẩm trong giá rét ở Belgrade, Serbia hôm 10-1 - Ảnh: AP
Trong số nạn nhân thiệt mạng, có đến 1/3 là ở Ba Lan. Hầu hết nạn nhân là người di cư, người vô gia cư và người già, theo AP.

Tại Ba Lan, Trung tâm an ninh quốc gia cho biết nhiệt độ một số khu vực xuống tới -20 độ C. Tại thành phố miền nam Rybnik, sương mù và khói thải ở mức báo động cũng khiến nhà chức trách đóng cửa các trường học trong hai ngày. Thành phố cũng cung cấp phương tiện giao thông công cộng miễn phí cho người dân để hạn chế khói thải từ xe cá nhân.

Tại thủ đô Warsaw, người dân cũng được đi xe công cộng miễn phí và dù tình hình đã được cải thiện, người dân vẫn phàn nàn do dị ứng mũi và cay mắt. Cảnh báo khói mù cũng được ban bố ở thành phố Czestochowa, Katowice...

Tại Romania, nhà chức trách đã cấm tàu thuyền qua lại trên sông Danube, tuyến đường thủy dài thứ hai châu Âu do thời tiết băng giá. Croatia và Serbia, nơi con sông này chảy qua, cũng cấm tàu thuyền trên sông này.

Bộ Y tế Romania cho biết trên toàn quốc đã có 6 người tử vong vì cơ thể bị hạ nhiệt bất thường trong vòng 6 ngày qua. Từ ngày 10-1, toàn lãnh thổ Romania được đặt trong tình trạng cảnh báo về “nhiệt độ băng giá”. Ở miền trung nước này, nhiệt độ đã xuống tới -32 độ C.

Tại Serbia, việc đi lại trên sông Sava cũng bị cấm vì thời tiết băng giá. Đến nay nước này ghi nhận 2 trường hợp tử vong do giá lạnh. Tại Macedonia, 3 người thiệt mạng trong 3 ngày qua khi nhiệt độ xuống -20 độ C. Nhà chức trách kêu gọi những người vô gia cư đến các trại tạm trú và các trường học địa phương để tránh rét.

Thời tiết giá rét cũng khiến nhiều nơi ở Hi Lạp phải ban bố tình trạng khẩn cấp, trong khi tại thành phố lớn thứ hai đất nước, Thessaloniki, nhiều chuyến bay bị hủy do tuyết dày.

Trong khi đó tại Albania, thành phố Saranda lần đầu tiên có tuyết rơi trong 32 năm. Nước này ghi nhận 5 trường hợp chết do lạnh giá. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, một người chết và hơn 10 người bị thương ở Istanbul sau khi một nhà thờ Hồi giáo bị sập do gió lớn và tuyết rơi...

Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh tuyết dày đặc ở Kartepe, Koaceli, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 10-1 - Ảnh: USAToday/Twitter
Một người đàn ông đẩy xe bị kẹt trong tuyết ở Malakasa, Hi Lạp - Ảnh: AP
Người vô gia cư đốt lửa sưởi ấm - Ảnh: Getty
Xe hơi bị tuyết bao phủ ở Clondalkin, Dublin, Ireland - Ảnh: IrishMirror
Tuyết giá ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: AFP
Xe hơi bị đóng băng ở Thessaloniki, Hi Lạp - Ảnh: AFP
Tuyết trắng xóa ở Sassi, Italy - Ảnh: WENN.com
Băng tuyết đóng trên bức tượng ở Piazza Republicca, Rome, Ý - Ảnh: AFP
Tuyết dày đặc tại thị trấn Colle, Ý - Ảnh: AF

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP